Nữ hoàng Anh tẩy chay trang phục lông thú

Thanh Lương
Thanh Lương
07/11/2019 19:00 GMT+7

Điện Buckingham vừa tuyên bố Nữ hoàng Anh sẽ không may thêm bất kỳ bộ trang phục mới nào bằng chất liệu lông thú thật.

Đài DW (Đức) hôm 6.11 dẫn tuyên bố từ điện Buckingham cho hay Nữ hoàng Elizabeth II sẽ không may thêm bất kỳ bộ trang phục mới nào bằng chất liệu lông thú thật.
"Nữ hoàng sẽ chỉ mặc lại những bộ trang phục bằng lông hiện có trong tủ quần áo của mình. Nếu bất kỳ bộ trang phục mới nào cần đến chất liệu lông động vật, chúng sẽ được may bằng lông thú giả", phát ngôn viên của cung điện nói.
Được biết, Nữ hoàng Anh là người sở hữu nhiều trang phục phức tạp làm bằng lông thú và các vật liệu đắt tiền như áo khoác, mũ và áo choàng. Quyết định ngưng sử dụng lông thú để may trang phục của nữ hoàng được các nhà hoạt động vì quyền động vật hoan nghênh.
Bà Claire Bass, giám đốc của Tổ chức Nhân đạo quốc tế Vương quốc Anh, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi nữ hoàng tuyên bố chính thức không tiếp tục dùng lông thú”.
Bà Bass cũng khẳng đỉnh quyết định này của hoàng gia hoàn toàn phù hợp với nguyện vọng của đa số dân chúng và hy vọng mọi người nhận ra rằng lông thú ngày nay không còn được xem như biểu tượng thời trang.
Anh là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm nuôi động vật để lấy lông vì lý do nhân đạo, tuy nhiên nước này vẫn cho phép nhập khẩu từ Phần Lan, Ba Lan và Trung Quốc.

[VIDEO] "Chào mừng đến Instagram, thưa Nữ hoàng!”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.