Nữ hoàng Anh cho phép hoàng tử Harry và vợ từ bỏ vai trò hoàng gia

14/01/2020 10:05 GMT+7

Theo sau cuộc họp khẩn cấp của hoàng gia Anh hôm 13.1, nữ hoàng Elizabeth II bất đắc dĩ phải thuận theo ý nguyện của cháu nội - hoàng tử Harry và vợ Meghan là muốn giải thoát khỏi các gánh nặng của thành viên hoàng tộc.

Hoàng tử Harry, 35 tuổi và người vợ diễn viên Mỹ 38 tuổi, giờ đây chuẩn bị bắt đầu “giai đoạn chuyển tiếp”, cho phép họ trong thời gian tới sẽ phân chia thời gian ở Anh và Canada.
Đồng thời họ muốn rút khỏi cương vị các thành viên cốt cán của hoàng gia Anh và tuyên bố chấm dứt sự phụ thuộc tài chính từ thuế của người dân.

[VIDEO] Nữ hoàng Anh chúc phúc để Hoàng tử Harry và vợ "rút lui"

Đó là ý kiến của nữ hoàng Elizabeth II theo sau “các cuộc thảo luận mang tính xây dựng” giữa bà, hoàng tử Harry, anh trai của Harry là hoàng tử William cùng Thái tử Charles, diễn ra tại dinh thự Sandringham của nữ hoàng ở miền đông nước Anh.
Quyết định chính thức về tương lai của hai vợ chồng, tước hiệu chính thức là Công tước và Công nương xứ Sussex, sẽ được công bố trong những ngày tới.

Gia đình hoàng tử Harry

AFP/Getty

“Hoàng gia và bản thân tôi đều ủng hộ mong muốn của Harry và Meghan muốn tạo dựng cuộc sống mới như một gia đình trẻ”, Reuters hôm 14.1 dẫn tuyên bố của nữ hoàng Elizabeth.
Tuyên bố trên cũng gây chú ý vì cách dùng từ bình dân và mang tư cách cá nhân của nữ hoàng, gọi tên riêng của vợ chồng cháu nội thay vì tước hiệu của họ.
Trong lúc hoàng gia họp khẩn, Meghan ở Canada với con trai Archie.
Cuộc khủng hoảng trong hoàng gia Anh bùng nổ sau khi hoàng tử Harry và vợ hồi tuần trước bất ngờ tuyên bố muốn rút khỏi các vai trò của hoàng gia và dành nhiều thời gian ở Bắc Mỹ.
Được biết cả nữ hoàng và thái tử Charles đều không được hỏi ý kiến trước, và điều này khiến họ buồn lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.