Nữ hoàng 94 tuổi lại lên yên sau khi Anh nới lỏng phong tỏa chống dịch Covid-19

01/06/2020 14:00 GMT+7

Nữ hoàng Anh Elizabeth lần đầu tiên cưỡi ngựa từ khi nước Anh phong tỏa ngăn dịch Covid-19 .

Hoàng gia Anh ngày 31.5 công bố các bức ảnh Nữ hoàng Elizabeth II cưỡi ngựa trong công viên ở lâu đài Windsor. Đây là lần đầu tiên vị quân vương Anh xuất hiện trên lưng ngựa từ khi nước Anh phong tỏa chống dịch Covid-19.
Cưỡi ngựa là thú vui của nữ hoàng Elizabeth từ thuở ấu thơ cho đến tận ngày nay, khi bà đã kỷ niệm sinh nhật thứ 94 hồi tháng 4. Theo Reuters, con ngựa nữ hoàng Elizabeth cưỡi thuộc giống ngựa lùn (pony) Fell 14 tuổi.
Nữ hoàng Elizabeth tự cách ly trong lâu đài Windsor cùng phu quân Philip (99 tuổi) từ tháng 3 để ngừa lây nhiễm Covid-19. Truyền thông Anh đưa tin rằng không người ngoài nào được phép vào lâu đài và các quy định giãn cách xã hội được thực hiện nghiêm ngặt.

Cưỡi ngựa là sở thích của nữ hoàng Elizabeth từ nhỏ

Reuters

Nữ hoàng đã có 2 bài phát biểu cho người dân cả nước trong thời gian này, kêu gọi người dân giữ vững tinh thần để chống đại dịch.
Bức ảnh nữ hoàng Elizabeth cưỡi ngựa được công bố giữa lúc nước Anh nới lỏng các biện pháp phong tỏa vì số lượng ca nhiễm mới giảm dần mỗi ngày.
Tính đến nay, có 276.156 ca Covid-19 tại Anh, trong đó 38.571 người tử vong, theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins.

Anh chỉ sản xuất 197 ô tô trong tháng 4, giảm 71.000 lần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.