Nữ binh sĩ Ukraine bị bắt mang giày cao gót đi duyệt binh

Khánh An
Khánh An
03/07/2021 12:09 GMT+7

Việc các nữ binh sĩ Ukraine buộc phải mang giày cao gót tập duyệt binh bị nhiều người chỉ trích.

Hãng AFP ngày 3.7 đưa tin giới chức Ukraine bị chỉ trích sau khi xuất hiện những hình ảnh cho thấy các nữ binh sĩ phải mang giày cao gót trong khi tập duyệt binh.
Ukraine chuẩn bị tổ chức diễu hành vào tháng tới nhằm kỷ niệm 30 năm độc lập sau khi Liên Xô tan rã. Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra hình ảnh các nữ binh sĩ mang giày đen gót cao tập luyện.

Giới chức Ukraine bị chỉ trích vì bắt nữ binh sĩ mang giày cao gót đi duyệt binh

“Hôm nay lần đầu tiên tập luyện diễn ra khi mang giày cao gót, hơi khó hơn mang giày quân đội nhưng chúng tôi đang cố”, theo cô Ivanna Medvid tham gia tập diễu hành.
Việc thay đổi sang giày cao gót làm dấy lên làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội và tại quốc hội. “Chuyện diễu hành mang giày cao gót thực sự mất mặt”, cư dân mạng Vitaly Portnikov phê phán và cho rằng một số quan chức có tư tưởng “Trung cổ”.

Cận cảnh những đôi giày đen đang làm dấy lên tranh cãi

Ảnh: AFP

Một số nghị sĩ thân với cựu Tổng thống Petro Poroshenko thậm chí mang theo những đôi giày đến quốc hội và kêu Bộ trưởng Quốc phòng là ông Andriy Vasylyovych Taran thử mang đến cuộc diễu hành.
“Thật khó tưởng tượng ra một ý tưởng ngốc nghếch và gây tác hại như thế”, theo bà Inna Sovsun, thành viên đảng Golos. Bà nói rằng những nữ binh sĩ cũng mạo hiểm tính mạng như nam và không đáng bị chế giễu.
Hiện có hơn 31.000 nữ binh sĩ phục vụ trong quân ngũ Ukraine, trong đó có hơn 4.000 người là sĩ quan.

Quân đội Mỹ, Ukraine cùng 30 nước bắt đầu tập trận ở Biển Đen giữa căng thẳng với Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.