Nữ bác sĩ giết 3 con gái trong vụ án chấn động New Zealand

Khánh An
Khánh An
18/09/2021 14:29 GMT+7

Nữ bác sĩ nghi có vấn đề về tâm thần bị cáo buộc giết 3 đứa con gái tại New Zealand.

Tờ Stuff ngày 18.9 đưa tin tòa án tại New Zealand truy tố một nữ bác sĩ về tội giết người sau cái chết của 3 con gái nhỏ tại nhà.
Thẩm phán Dominic Dravitzki tại tòa án quận Timaru tuyên bố bị cáo Lauren Dickason (40 tuổi) bị tạm giam trong một đơn vị pháp y tâm thần cho đến ngày 5.10.

Cảnh sát New Zealand bắt giữ nghi phạm giết 3 con gái

Cảnh sát cho rằng bà Dickason đã giết con gái lớn Liane (6 tuổi) và 2 con gái sinh đôi Maya và Karla (2 tuổi) tại nhà của họ vào ngày 16.9. “Cảnh sát muốn trấn an cộng đồng rằng đây là một bi kịch riêng biệt và không có nghi phạm nào khác đang bị truy lùng”, theo thông cáo của cảnh sát.
Vào ngày 16.9, chồng của bị cáo là ông Graham Dickason về nhà sau 22 giờ và phát hiện thi thể 3 đứa con. Ông đã gọi giúp đỡ và những người hàng xóm nghe thấy ông kêu gào “điều này thực sự xảy ra sao?”.
Lực lượng cấp cứu nhanh chóng có mặt nhưng các nạn nhân đã tử vong. Bà Lauren được đưa vào Bệnh viện Timura để điều trị và đã ổn định.
Gia đình họ đã từ Nam Phi đến New Zealand vào tháng 8 và mới ở Timaru được 1 tuần sau thời gian cách ly. Người chồng là bác sĩ phẫu thuật và vợ cũng là bác sĩ.
Theo Đài Newshub, các chuyên gia pháp y đang tiếp tục điều tra tại hiện trường vào chiều 17.9.
Kể về đêm xảy ra án mạng, một số hàng xóm cho hay họ đang xem truyền hình thì nghe “tiếng giống như rên la não nùng”.
Hai vợ chồng ông Rob Whaley ra ngoài để xem nhưng không thấy gì đáng chú ý. Họ trở vào nhà và khoảng 5 phút sau lại nghe tiếng động lớn nên trở ra.
“Nó nghe như tiếng cửa xe đóng mạnh hay ai đó đá vào xe. Chúng tôi không còn nghe gì khác nên lại đi trở vào”, ông Rob kể.
Sau khi trở vào trong, vợ ông là bà Jade kể rằng họ nghe thấy tiếng than vãn cứ tiếp tục và nhiều âm thanh khác. Sau đó không lâu thì cảnh sát đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.