NÓNG: Hàng loạt rốc két phóng về sân bay Kabul

30/08/2021 10:53 GMT+7

Nhiều quả rốc két đã phóng về phía sân bay Hamid Karzai tại thủ đô Kabul của Afghanistan vào rạng sáng nay 30.8.

AFP dẫn lời các nhân chứng và quan chức an ninh đưa tin nhiều quả rốc két đã phóng về phía sân bay ở Kabul vào sáng 30.8, chưa đầy 48 giờ trước khi Mỹ hoàn tất rút quân khỏi Afghanistan.
Một quan chức an ninh làm việc cho chính quyền cũ của Afghanistan nói rằng những quả rốc két phóng từ một phương tiện ở miền bắc thủ đô.
Âm thanh báo động của hệ thống phòng không trong sân bay vang lên. Người dân địa phương cho biết nhiều mảnh vỡ rơi xuống đường phố. Reuters dẫn lời quan chức Mỹ cho hay ít nhất 5 quả rốc két đã được phóng đến và hệ thống phòng không đã ngăn chặn được cuộc tấn công. Tuy nhiên, không rõ hệ thống phòng không có ngăn chặn được toàn bộ hay không.

Sân bay Kabul lại hứng hỏa tiễn

Một số hình ảnh đăng trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng cho thấy một chiếc xe bốc cháy sau khi bị trúng đòn đáp trả.
Vụ tấn công diễn ra vài ngày sau loạt đánh bom tự sát bên ngoài sân bay khiến 13 binh sĩ Mỹ và nhiều người Afghanistan thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng chi nhánh tại Afghanistan (ISIS-K) đã nhận trách nhiệm cuộc tấn công và Mỹ đã triển khai một số vụ không kích đáp trả. Tối 29.8, Mỹ thực hiện cuộc không kích nhắm vào một chiếc xe chứa chất nổ tại Kabul.
Theo thông báo của Nhà Trắng, Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan và Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain đã báo cáo thông tin vụ tấn công bằng rốc kết tại sân bay Hamid Karzai cho Tổng thống Joe Biden
Hai quan chức thông báo rằng các hoạt động tại sân bay vẫn tiếp tục và các chỉ huy vẫn nỗ lực gấp đôi trong việc thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ lực lượng tại sân bay.
Chưa có báo cáo gì về thương vong sau vụ tấn công.

Mỹ không kích diệt khủng bố làm gia đình 9 người chết tại Kabul?

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.