Nội tiết tố gây hói khiến nam giới dễ tử vong vì Covid-19?

07/06/2020 14:30 GMT+7

Một nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san Journal of the American Academy of Dermatology cho thấy có mối liên hệ giữa nội tiết tố nam gây hói đầu và nguy cơ tử vong gia tăng vì Covid-19 ở phái mạnh.

Các nhà khoa học cho rằng androgen, nhóm nội tiết tố nam gây hói đầu, thực sự giúp virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 tấn công các tế bào và có thể là một yếu tố chính làm gia tăng số ca tử vong vì Covid-19 ở nam giới trên toàn thế giới.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Brown ở Madrid (Tây Ban Nha) tìm hiểu mối liên quan giữa các nội tiết tố nam (bao gồm testosterone) với virus Corona chủng mới ở bệnh nhân Covid-19.
Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Carlos Wambier cho biết: “Chúng tôi cho rằng các nội tiết tố nam chắc chắn là cửa ngõ cho virus xâm nhập vào tế bào của chúng ta. Chúng tôi thực sự nghĩ rằng hói đầu là một yếu tố dự báo hoàn hảo về mức độ nghiêm trọng của bệnh”.

WHO cảnh báo dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, khẩu trang 'không phải là tất cả'

Chuyên gia Wambier và các cộng sự thực hiện hai cuộc nghiên cứu ở Tây Ban Nha. Cả hai nghiên cứu cho kết quả những người đàn ông bị hói đầu thường phải nhập viện do bệnh Covid-19 trở nặng.
Trong một nghiên cứu với 122 tình nguyện viên, 79% số đàn ông có kết quả dương tính với Covid-19 nằm điều trị tại 3 bệnh viện ở thủ đô Madrid bị hói. Một nghiên khác ở 41 bệnh nhân Covid-19 tại Tây Ban Nha, 71% số bệnh nhân bị hói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.