Nói quân Mỹ chiếm sân bay từ thế kỷ 18, Tổng thống Trump đổ lỗi cho máy nhắc chữ

06/07/2019 14:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu mừng Quốc khánh Mỹ 4.7 đã có một câu nói hớ mà sau đó ông giải thích rằng máy nhắc chữ hỏng là nguyên nhân.

Trong buổi lễ mừng quốc khánh tại khu Nhà tưởng niệm Lincoln ở thủ đô Washington D.C ngày 4.7, Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu ca ngợi sự dũng cảm của người Mỹ trong cuộc chiến chống quận đội Anh trong Chiến tranh cách mạng Mỹ (1775-1783), nhưng cũng nói hớ một thông tin đi lệch thời đại đến hơn 1 thế kỷ.
“"Quân đội ta khí thế ngùn ngụt, tràn lên pháo đài, chiếm lấy các sân bay, làm tất cả những gì có thể, và rồi ở Pháo đài McHenry, dưới ánh lửa hỏa tiễn đỏ rực, đã giành chiến thắng", Tổng thống Trump phát biểu trước hàng ngàn người dự lễ.
Tuy nhiên, câu nói này ngay lập tức trở thành đề tài đàm tiếu vì máy bay thời đó chưa ra đời nên không thể có “sân bay” để quân Mỹ đánh chiếm. Quân đội Mỹ chỉ bắt đầu dùng máy bay chiến đấu từ Thế chiến 1 vào đầu thế kỷ 20.
Tổng thống Trump sau đó đã phải giải thích với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 5.7 rằng lỗi là do chiếc máy nhắc chữ.

Bục phát biểu của Tổng thống Trump với hai màn hình nhắc chữ hai bên

Reuters

Newsweek dẫn lời Tổng thống Trump giải thích rằng máy nhắc chữ đột ngột bị tắt ngay khi ông đang nói nửa chừng, khiến ông gặp khó khăn trong việc phát biểu. Hơn nữa, nhà lãnh đạo nói do trời mưa nên những dòng chữ hiển thị trên máy nhắc chữ cũng khó đọc hơn.
“Tôi thuộc bài phát biểu khá kỹ và có thể trình bay mà không cần máy nhắc chữ. Nhưng chiếc máy đã bị hỏng và thật khó đọc vì nước mưa rơi đầy trên đó”, Tổng thống Trump giải thích.

[VIDEO] Ca ngợi quân đội, Tổng thống Trump mời gọi thanh niên Mỹ nhập ngũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.