Nơi nào ở châu Á dễ hẹn hò người nước ngoài nhất?

Khánh An
Khánh An
12/12/2019 11:43 GMT+7

Khảo sát cho thấy người độc thân ở châu Á thường dùng các thiết bị số để hẹn hò và nhiều người ưu tiên các giá trị nhân cách hơn vẻ bề ngoài.

Tờ South China Morning Post ngày 12.12 dẫn khảo sát của dịch vụ hẹn hò Lunch Actually (Singapore) cho thấy nhiều người ở châu Á cởi mở đối với việc hẹn hò với người nước ngoài.
Khảo sát được thực hiện đối với hơn 2.800 người độc thân trong nhóm 21-51 tuổi tại 5 nước và vùng lãnh thổ gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Hồng Kông.
Kết quả cho thấy có đến 80% người Thái Lan cởi mở với việc hẹn hò người nước ngoài. Trong khi đó, ở Hồng Kông tỷ lệ 60% đã ổn định suốt 6 năm qua, cao hơn so với Singapore và Malaysia.
“So với Singapore và Malaysia, có nhiều người nước ngoài sống ở Hồng Kông hơn. Đó là lý do tại sao Hồng Kông có nhiều cơ hội gặp người nước ngoài và cởi mở hơn với họ”, theo bà Violet Lim, tổng giám đốc Lunch Actually.
Gặp người yêu tương lai thông qua bạn bè là một trong những cách phổ biến nhất để hẹn hò ở Hồng Kông (50% trong số 450 người tham gia khảo sát). Tiếp theo là Malaysia (40% trong số 360 người), Indonesia (53% trong số 450 người).
Tuy nhiên, nhiều người Thái (44% trong số 1.000 người) cho biết họ tin vào “định mệnh đưa đẩy” họ đến với người yêu.
Các dịch vụ hẹn hò là phương thức phổ biến ở Singapore (36%), Hồng Kông (31%) và Malaysia (26%). Sử dụng ứng dụng hẹn hò là một trong 3 cách phổ biến để gặp gỡ, nhất là tại Singapore (51% trong số 600 người).
Tính chung, hơn phân nửa người được khảo sát cho biết họ chú ý đến “các giá trị tích cực” khi hẹn hò lần đầu. Giá trị và niềm tin của một người là yếu tố quan trọng để cân nhắc đối với 59% đàn ông và 47% phụ nữ độc thân trong khảo sát.
Trái với quan niệm cho rằng phụ nữ Hồng Kông thực dụng, khảo sát cho thấy họ có xu hướng ít chú ý đến các yếu tố như thu nhập, giáo dục, tuổi tác và chiều cao hơn so với các năm trước.
Bên cạnh đó, theo bà Lim, những người độc thân nên có tư tưởng cởi mở khi hẹn hò: “Nhiều khách hàng của tôi nói rằng họ độc thân vì chưa gặp đúng đối tượng, nhưng triết lý của công ty chúng tôi là bạn phải là đối tượng đúng thì mới gặp đúng đối tượng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.