Nơi nào dễ 'săn' UFO nhất ?

26/02/2021 07:24 GMT+7

Nghiên cứu của những chuyên gia Mỹ đam mê chủ đề người ngoài hành tinh cho thấy những bang thưa dân là nơi dễ phát hiện những vật thể bay không xác định.

Vật thể bay không xác định (viết tắt là UFO) là đề tài thu hút sự quan tâm của một bộ phận không nhỏ cư dân trái đất và nó đã được gắn liền với những câu chuyện được thêu dệt về sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Mặc dù hầu hết UFO sau đó được xác định là máy bay không người lái, vệ tinh hoặc thiết bị dự báo thời tiết, nhưng người ta vẫn chưa thể lý giải khoảng 5% số trường hợp UFO được phát hiện. Từng đó là đủ để trở thành đề tài bàn tán của những người say mê, tin vào những giả thuyết thường chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng.
Theo nghiên cứu của cây bút chuyên về khoa học và công nghệ Kristin Cooke, các tiểu bang thưa dân tại Mỹ là nơi dễ phát hiện UFO nhất. Thông qua số liệu về các vụ trình báo từ người dân của Trung tâm trình báo UFO quốc gia (Mỹ) từ đầu năm 2019 đến tháng 6.2020, bà Cooke cho biết các bang như Texas, California tuy có số vụ phát hiện UFO nhiều nhưng tính bình quân trên 100.000 dân thì các bang thưa dân như Idaho, Montana, New Hampshire và Maine mới là những nơi dễ bắt gặp UFO.
Mặc dù việc phát hiện UFO thường xảy ra ngẫu nhiên nhưng thông qua các vụ trình báo, bà Cooke chia sẻ “bí kíp” là UFO thường xuất hiện ở hướng bắc và vào những tháng thời tiết ấm.

"Nhìn kìa bồ, nó đang xoay": có gì trong những thước phim UFO Lầu Năm Góc vừa công bố?

Trong khi đó, nhà nghiên cứu Cheryl Costa cho biết có 4 yếu tố tác động đến số lượng các vụ phát hiện UFO gồm thời điểm, mật độ dân số, thời tiết và thời gian giải trí của người dân. Theo đó, nhiều UFO được phát hiện vào buổi đêm, ở nơi có nhiều người sinh sống, vào lúc đẹp trời và người dân có thời gian để thư giãn, quan sát bầu trời. “Nếu không nhờ có những người hút thuốc và những người dắt chó đi dạo, chúng tôi đã không có được 40% các vụ trình báo nhìn thấy UFO”, bà Costa nói.
Bà Costa là đồng tác giả của nghiên cứu dày 371 trang gồm các bảng số liệu và đồ thị của 121.036 vụ phát hiện UFO tại Mỹ từ năm 2001 - 2015. Bà Costa cùng cộng sự đang tiếp tục tổng hợp dữ liệu cho đến năm 2020 để ra mắt cuốn sách mới trong đầu năm 2021.
Theo nghiên cứu của bà, số lượng các vụ phát hiện UFO tăng đáng kể trong thời gian nước Mỹ phong tỏa lần đầu tiên để ngăn ngừa đại dịch Covid-19 từ tháng 3 - 4.2020. Vị chuyên gia giải thích việc này có thể vì người dân thường ở nhà và có thời gian để quan sát bầu trời. Nghiên cứu của bà Costa cũng phát hiện một sự việc khó giải thích là số vụ phát hiện UFO thường biến động theo một chu kỳ từ 6 - 8 năm. Đơn cử như tại bang Maine, số vụ trình báo phát hiện UFO tăng dần từ 21 vụ trong năm 2018 đến 71 vụ trong năm 2020. “Năm 2021 sẽ như thế nào? Nếu đà này tiếp tục, con số sẽ tăng phi mã”, bà Costa dự đoán.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản sẽ làm gì nếu bắt gặp UFO?

Người Mỹ có tin vào người ngoài hành tinh ?
Theo khảo sát của Đại học Chapman, tỷ lệ tin có người ngoài hành tinh ngày càng gia tăng trong vài năm gần đây. Năm 2016 chỉ có 27% người Mỹ tin là người ngoài hành tinh từng đến trái đất, đến năm 2020 khoảng 45% người Mỹ cho rằng người ngoài hành tinh có tồn tại và đã từng ghé thăm trái đất, theo khảo sát độc lập của Ipsos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.