Nỗi đau Gaza: mất một lúc 14 người thân do rốc két Israel

30/05/2021 14:29 GMT+7

Một người đàn ông Palestine đã mất 14 người thân trong các vụ không kích ở Dải Gaza và giờ đây vợ người đàn ông xấu số này cũng đang hấp hối.

Ông Alaa Abu al-Ouf, 48 tuổi, đang cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể bên giường bệnh vợ trong một bệnh viện ở Gaza. Bà Diana Zeyad Abu al-Ouf bị gãy xương chậu nhiều nơi. Người phụ nữ Palestine này không thể nói hoặc cử động, chỉ còn đôi mắt của bà đảo khắp phòng, thường xuyên ướt đẫm nước mắt. Theo The Washington Post, vài ngày trước, ông Abu al-Ouf đã chôn cất hai cô con gái Shaima và Rawan.
Ông Abu al-Ouf không thể nói với vợ rằng con gái họ đã chết gần hai tuần trước trong các cuộc không kích của Israel. Cuộc tấn công đó cũng khiến bà Abu al-Ouf rơi vào tình trạng nguy kịch. Bà đã được đưa đến một bệnh viện ở Bờ Tây vào ngày 26.5.

Người hiến tạng mang lại hy vọng hàn gắn chia rẽ Do Thái - Ả Rập tại Israel

Một tuần sau khi lệnh ngừng bắn giữa Hamas và quân đội Israel có hiệu lực, người Palestine đang bắt đầu dọn dẹp các đống đổ nát. Một số đường phố ở Thành phố Gaza được dọn sạch. Xe cộ cũng bắt đầu lưu thông trở lại. Tuy nhiên, khi đi qua Wehda, con đường từng có các cửa hàng và quán cà phê nhộn nhịp, họ không thể không giảm tốc độ.
Tòa nhà chung cư nơi đó đã sụp xuống vào sáng sớm ngày 16.5 sau một cuộc không kích của Israel. Đó cũng là nơi gia đình ông Abu al-Ouf sinh sống. Mười bốn thành viên trong gia đình ông đã thiệt mạng. Ông Abu al-Ouf nói với The Washington Post rằng ông mất rất nhiều người thân, "tất cả chỉ trong vài giây”. Trong khi đó, chính phủ Israel nói họ chỉ nhắm vào Hamas và con số thương vong trên là "ngoài ý muốn."
Gần hai tuần sau vụ việc, nhà ông Abu al-Ouf vẫn chưa được dọn dẹp. Người đàn ông Palestine này không còn tâm trí để nghĩ đến việc đó. Ông đang dành hết sức để chăm sóc cho vợ và những đứa con còn lại. “Cô ấy phải mạnh mẽ và khỏe lại để các con gái của chúng tôi phải nhìn thấy mẹ”, ông Abu al-Ouf nói với The Washington Post. "Cô ấy phải quay lại với chúng tôi".

Mỹ cam kết hỗ trợ tái thiết Gaza nhưng Hamas không được dự phần

Người đàn ông Palestine này không biết bao giờ mới có thể gặp lại vợ. Gaza không phải là nơi thích hợp để bà Abu al-Ouf chữa trị. Hệ thống y tế của Dải Gaza đang bị quá tải vì phải chăm sóc những người bị thương. Lệnh cấm vận do Israel và Ai Cập áp đặt đang khiến người Palestine khó có thể tiếp cận với dịch vụ y tế. “Tôi rất đau lòng nhưng cố gắng không thể hiện ra”, ông Abu al-Ouf nói với Washington Post. “Là chủ gia đình, tôi phải kiểm soát được cảm xúc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.