Nội các Thái Lan tán thành kế hoạch ân xá ông Thaksin

16/11/2011 10:34 GMT+7

(TNO) Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra có thể trở về nước theo sau một sắc lệnh ân xá gây tranh cãi vừa được nội các Thái Lan tán thành.

(TNO) Nội các Thái Lan đã tán thành một sắc lệnh ân xá gây tranh cãi có thể mở đường cho cựu Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra trở về nước, theo truyền thông nước này hôm 16.11.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, em gái ông Thaksin, chưa xác nhận hoặc bình luận về động thái vốn thu hút những chỉ trích gay gắt từ phe đối lập.

Dự thảo sắc lệnh vốn cần được phê chuẩn bởi Quốc vương Bhumibol Adulyadej sẽ chấp nhận ân xá cho “những tội nhân ít nhất 60 tuổi và bị tuyên án dưới ba năm tù giam”, theo tờ Bangkok Post.

Các lệnh ân xá vốn được ban bố mỗi năm tại Thái Lan nhân ngày sinh nhật của nhà vua vào ngày 5.12.

Ông Thaksin, người bị quân đội lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006, hiện 62 tuổi và đang sống lưu vong tại Dubai để tránh án tù hai năm vì tội tham nhũng.

Bà Yingluck lãnh đạo đảng Puea Thai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 7 với sự hỗ trợ của người dân từ vùng nông thôn nghèo ở Thái Lan, khu vực dành nhiều ủng hộ cho ông Thaksin.

Nữ thủ tướng 44 tuổi vắng mặt trong phiên họp nội các hôm thứ ba vì đang thăm một tỉnh bị lũ lụt hoành hành.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.