Nội các mới của Pháp bị cấm dùng 'dế' khi họp hành

10/04/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 9.4 đã quyết định cấm sử dụng điện thoại di động trong các cuộc họp nội các hàng tuần.

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 9.4 đã quyết định cấm sử dụng điện thoại di động trong các cuộc họp nội các hàng tuần.

 
Tổng thống Pháp Francois Hollande và “dế yêu” của mình - Ảnh: AFP

Đài France 24 dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Pháp Stéphane Le Foll cho biết các bộ trưởng từ nay sẽ bị buộc phải để “dế yêu” của mình ở bên ngoài phòng họp.

“Để tập trung vào những việc chúng ta phải làm, ngài tổng thống đã quyết định không sử dụng điện thoại di động trong nội các”, ông Le Foll nói.

“Mỗi chúng ta từ nay sẽ phải nói và nghe những gì được nói, và sẽ không còn có thể chăm chăm vào công cụ hào nhoáng này”, ông Le Foll nhấn mạnh.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Hollande từ bỏ “dế yêu” của mình không, ông Le Foll nói: “Tôi không đi kiểm tra ông ấy”.

Tổng thống Hollande đang bị mất điểm nghiêm trọng do không thể khôi phục nền kinh tế trì trệ như đã cam kết. Ông đã phải tiến hành cải tổ nội các sau khi đảng cầm quyền chịu thất bại nặng trong các cuộc bầu cử khu vực.

Bộ trưởng Nội vụ Manuel Valls được bổ nhiệm làm thủ tướng mới. Nội các của ông Valls có 16 bộ trưởng, tinh gọn hơn nhiều so với nội các của người tiền nhiệm Jean-Marc Ayrault, với gần 40 bộ trưởng.

Cũng hôm 9.4, Thủ tướng Valls đã được quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm với 306 phiếu thuận và 239 phiếu chống, sau khi trình bày các chính sách mà nội các của ông sẽ thực hiện.

Trùng Quang

>> Bạn gái cũ của Tổng thống Pháp tham gia nội các mới
>> Website Hồi giáo cực đoan đe dọa ám sát Tổng thống Pháp
>> Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị tòa án nghe lén

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.