Nói bị tấn công bằng tên lửa, Israel không kích trả đũa vào Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
10/05/2018 09:25 GMT+7

Quân đội Israel ngày 10.5 cho rằng các lực lượng Iran ở Syria là thủ phạm bắn 20 tên lửa vào một số chốt quân sự nước này ở cao nguyên Golan.

Hãng tin TASS dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Israel cho hay một số hỏa tiễn Iran đã bị hệ thống chống tên lửa Iron Dome đánh chặn. Vị phát ngôn viên còn nhấn mạnh quân đội Israel xem đây là vụ tấn công nghiêm trọng và lực lượng này đang ở trong tình trạng báo động cao để chuẩn bị đối phó mọi viễn cảnh.
Sau đó, truyền thông nhà nước Syria đưa tin Israel phóng hàng chục tên lửa vào Syria lúc sáng sớm 10.5. “Lực lượng phòng không Syria đang đối đầu với làn sóng tên lửa mới từ Israel và đang bắn hạ từng quả hỏa tiễn một”, hãng thông tấn Syria SANA đưa tin.
Còn theo truyền hình nhà nước Syria, chiến đấu cơ Israel đã phóng tên lửa từ bên ngoài biên giới Syria về hướng thành phố Baath thuộc tỉnh Quneitra, tây nam nước này, khiến nhiều vị trí quân sự, trong đó có một kho đạn, bị trúng đạn.
Trước đó, phát ngôn viên quân đội Israel Jonathan Conricus cho hay Israel đã đáp trả một cuộc tấn công nhắm vào chốt quân sự của lực lượng này ở cao nguyên Golan, nhưng không cung cấp chi tiết, theo Reuters.
Israel giành quyền kiểm soát Golan từ Syria sau cuộc chiến tranh 6 ngày hồi năm 1967.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.