Nổ xe bồn ở Pakistan, 132 người chết vì hôi của

25/06/2017 16:18 GMT+7

Ngày 25.6, ít nhất 132 người thiệt mạng và trên 100 người bị thương khi một xe bồn phát nổ giữa lúc đám đông tụ tập để lấy xăng dầu, theo Reuters.

Chiếc xe chở 40.000 lít dầu bị lật trên một xa lộ gần thị trấn Đông Ahmedpur ở tỉnh Punjab trong lúc di chuyển từ Karachi để đến Lahore.
Ông Raja Riffat, một quan chức cảnh sát ở Đông Ahmedpur, cho hay tài xế mất kiểm soát do xe bất ngờ nổ lốp.
“Khi xe bồn bị lật, nhiều người dân từ ngôi làng lân cận Ramzanpur Joya cùng những người đi đường đổ xô đến thu gom xăng dầu rò rỉ. Khoảng 10 phút sau, chiếc xe phát nổ dữ dội và ngọn lửa bao trùm lấy đám đông" , AFP dẫn lời ông Riffat nói.
Hiện trường vụ nổ xe bồn AFP
Các nhân chứng cho biết khoảng 30 xe máy chở dân làng đến lấy xăng dầu và thêm 8 xe hơi bị cháy chỉ còn trơ khung sắt.
Ông Imran Shah, phát ngôn viên cảnh sát giao thông địa phương, cho hay ngay sau xe bồn bị lật, lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường nhưng không thể ngăn chặn đám đông hôi của.
Lực lượng cứu thương đưa nạn nhân đến bệnh viện AFP
"Ít nhất 132 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em, và trên 100 người bị thương. Chúng tôi không thể nhận dạng nhiều thi thể bị cháy thành than, ông Riffat cho biết thêm.
Vụ việc xảy ra ngay trước khi Pakistan tổ chức lễ Eid ul-Fitr nhân kết thúc tháng Ramadan, với nhiều tuyến đường vô cùng đông đúc do mọi người đổ xô về quê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.