Nổ trước tòa nhà UNESCO ở Bangkok

16/06/2017 16:34 GMT+7

Hồi lúc 13 giờ hôm nay 16.6 xảy ra một vụ nổ trước tòa nhà của Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ở Bangkok, khiến 2 người bị thương nhưng không đe dọa tính mạng.

Một người phụ nữ là nhân viên vệ sinh môi trường của thành phố đang làm công việc quét dọn thường ngày thì phát hiện một túi ở trạm xe buýt phía trước văn phòng UNESCO trên đường Sukhumwit 40. Người phụ nữ mở ra xem và vô tình đã kích nổ vật dụng bên trong. Vụ nổ gây thương tích cho người phụ nữ và một người khác.
Cảnh sát được điều động đến phong tỏa hiện trường và phát hiện thêm một túi tương tự nên lập tức mang đi xử lý.
Điều tra ban đầu cho biết thiết bị nổ là một loại lựu đạn tròn nhỏ như trái bóng bàn. Tờ Matichon dẫn nguồn từ cơ quan rà soát chất nổ của Thái Lan cho biết có thể đây là sản phẩm của một nhóm học sinh nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.
Trong một diễn biến khác, hôm 15.6, cảnh sát tuyên bố bắt được một người đàn ông, 65 tuổi, được cho là đứng đằng sau vụ đánh bom một bệnh viện quân y ở Bangkok hồi tháng 5.2017, khiến hàng chục người bị thương. Người này khai với cảnh sát do bức xúc với quân đội và chính quyền quân sự nên đã gây ra vụ nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.