Nổ trong đền thờ ở Afghanistan, ít nhất 62 người chết

19/10/2019 00:11 GMT+7

Ít nhất 62 người thiệt mạng trong vụ nổ bên trong một đền thờ Hồi giáo ở Afghanistan vào ngày 18.10.

Vụ nổ xảy ra ở thành phố Jalalabad (tỉnh Nangarhar), khiến mái đền thờ bị sập và làm bị thương ít nhất 33 người, người phát ngôn chính quyền tỉnh Attaullah Khogyani nói với AFP.
“Chúng tôi đang phải dùng máy xúc đào bới đống đổ nát để đưa người bị thương và thi thể nạn nhân thiệt mạng kẹt dưới phần mái bị sập ra ngoài”, ông Sohrab Qaderi, một chức chức địa phương, cho biết, đồng thời cảnh báo số người thiệt mạng có thể gia tăng.
Các nhân chứng cho hay họ nghe nhiều tiếng nổ lớn và hiện vẫn chưa có nhóm lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ có khoảng 350 người bên trong đền thờ.
Lực lượng Taliban ngay lập tức gọi đây là “tội ác” và cáo buộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoặc lực lượng chính phủ Afghanistan đứng sau vụ tấn công này.
Lâu nay, các tay súng IS và Taliban có mặt tại nhiều khu vực ở tỉnh Nangarhar, nằm ở biên giới với Pakistan.

Người bị thương được đưa lên xe cứu thương sau vụ nổ ở đền thờ Hồi giáo tại thành phố Jalalabad

Reuters

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố báo cáo mới kết luận tình trạng bạo lực gia tăng đến mức báo động ở Afghanistan, đe dọa mạng sống thường dân.
Theo số liệu của LHQ, có 1.174 người chết và 3.139 người bị thương trong giai đoạn 1.7 - 30.9.2019, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
LHQ cáo buộc tình trạng bạo lực leo thang là do “các thành phần chống chính phủ” như Taliban tiến hành cuộc nổi loạn đẫm máu ở Afghanistan suốt hơn 18 năm qua.

Quân đội Afghanistan đánh phiến quân, 40 dân thường thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.