Nổ tại đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục người thiệt mạng

21/08/2016 07:33 GMT+7

Ít nhất 30 người thiệt mạng và 94 người khác bị thương sau khi một vụ nổ bất ngờ xảy ra ở lễ cưới ngoài trời tại tỉnh Gaziantep, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ tối 20.8.

Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek cho rằng vụ nổ có thể là đánh bom tự sát và số người thương vong có thể cao hơn con số được thông báo, theo tờ Daily Sabah ngày 21.8. Trong khi đó, phó lãnh đạo đảng AK cầm quyền Samil Tayyar để ngỏ khả năng cuộc tấn công này là do IS ra tay.
Vụ nổ xảy ra tại một khu dân cư chủ yếu là người Kurd sinh sống trong khi gia đình tổ chức lễ cưới ngày 20.8 sống ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ. Có khoảng 300-500 người tại khu vực này khi vụ nổ xảy ra.
Tỉnh Gaziantep nằm giáp với tỉnh Aleppo của Syria, nơi giao tranh vẫn xảy ra hằng ngày giữa IS và Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hỗ trợ. Ngoài ra còn có các nhóm đối lập khác tham chiến tại Aleppo.
Đúng vào ngày 20.8.2012, một vụ đánh bom xe cũng diễn ra ở Gaziantep do PKK thực hiện làm 10 người thiệt mạng và 66 người bị thương. Theo Daily Sabah, sự trùng hợp này làm dấy lên nghi ngờ rằng vụ nổ tại đám cưới có thể đã được dự tính sẵn.
Cũng trong ngày 20.8, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ đóng vai trò tích cực hơn trong nỗ lực chấm dứt cuộc chiến tại Syria. Thủ tướng Binali Yildirim nói rằng viễn cảnh chính trị tại Syria không có chỗ cho Tổng thống đương nhiệm Bashar al-Assad, PKK và IS, theo BBC.
Phó thủ tướng Simsek tuyên bố "mục đích của khủng bố là làm cho người dân hoảng sợ, nhưng chúng ta sẽ không để điều đó xảy ra". Ông cũng gọi hành động tấn công vào đám cưới là man rợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.