Nổ tại chợ đêm ở Philippines, 70 người thương vong

02/09/2016 23:52 GMT+7

Một vụ nổ xảy ra tại chợ đêm ở thành phố Davao, Philippines tối 2.9 khiến ít nhất 10 người chết và 60 người bị thương. Vụ nổ xảy ra khi Tổng thống Rodrigo Duterte đang có mặt tại thành phố ông từng làm thị trưởng này.

Theo trang Rappler, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại chợ đêm trên đại lộ Roxas, thành phố Davao, miền nam Philippines vào tối 2.9. Ông Ernesto Abella, phát ngôn viên phủ tổng thống Philippines cho biết vụ nổ đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 60 người bị thương.
Các nhân chứng nói rằng vụ nổ xảy ra vào khoảng 22 giờ 20 phút ngày 2.9 theo giờ địa phương (khoảng 21 giờ 20 phút ngày 2.9 theo giờ Việt Nam). Trong khi đó một số người khác cho hay họ nghe thấy tiếng nổ lớn trước 23 giờ (theo giờ địa phương) sau đó thì thấy khói, theo CNN Philippines.
Theo phát ngôn viên cảnh sát thành phố Davao, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Xe cứu thương và đội ngũ y tế đã đưa những người bị thương tới bệnh viện và trung tâm y tế gần đó.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang tìm kiếm những bằng chứng tại hiện trường để điều tra vụ nổ. Cả Văn phòng tổng thống Philippines và Văn phòng cảnh sát thành phố Davao đều chưa cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ nổ.
Theo Reuters, chợ đêm này nằm bên ngoài khách sạn Marco Polo, nơi Tổng thống Duterte thường xuyên tới ngụ. Thành phố Davao là nơi ông Duterte từng làm thị trưởng suốt nhiều năm. Theo Reuters, ông Duterte đang ở thành phố Davao trong ngày 2.9 nhưng an toàn. Sau vụ nổ, ông Duterte có mặt tại một đồn cảnh sát. Trong khi đó, Rappler cho biết ông Duterte đang trên đường tới chợ đêm, nơi xảy ra vụ nổ. Ông Duterte đến Davao để chuẩn bị cho chuyến công du đến Brunei dự kiến vào ngày 4.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.