Nổ tại bến xe New York, nhiều người hoảng loạn

11/12/2017 20:17 GMT+7

Một vụ nổ đã xảy ra tại bến xe buýt ở Manhattan, thành phố New York (Mỹ) ngày 11.12 khiến cảnh sát phải sơ tán người dân khẩn cấp.

Tờ New York Daily News đưa tin vụ nổ xảy ra gần bến xe buýt gần quảng trường Thời đại vào sáng 11.12 khiến nhiều người đi làm trở nên hoảng loạn.
Cảnh sát thông báo đang điều tra vụ việc và đã sơ tán các tuyến đường tàu điện nằm bên dưới bến xe.
Một số người đăng trên mạng xã hội Twitter rằng đã chạy thật nhanh ra khỏi bến xe trong khi lực lượng cảnh sát tiến về hướng ngược lại và kêu gọi mọi người nhanh chóng di chuyển. Bến xe buýt này tiếp nhận khoảng 250.000 lượt khách mỗi ngày.
Theo New York Post, nhiều người bị thương sau vụ nổ. Cảnh sát, lính cứu hỏa và lực lượng ra phá bom mìn đã có mặt tại hiện trường.
Một nghi phạm mang theo "vật giống thiết bị nổ thứ hai" đã bị tạm giữ. Người này được mô tả là "có nhiều dây nhợ" trên người.
Cảnh sát New York sau đó thông báo trên Twitter rằng có một vụ nổ chưa rõ nguồn gốc xảy ra và một số tuyến tàu điện đã được tạm ngưng để sơ tán hành khách.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders viết trên Twitter rằng Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ việc.
CNN dẫn lời nhân chứng Francisco Ramirez kể đã nghe 2 tiếng nổ tách biệt lúc đang xuống xe buýt vào 7 giờ 45. "Đó là 2 vụ nổ cách nhau vài giây. Lúc đi ra khỏi bến thì tôi thấy rất nhiều cảnh sát, họ ở khắp các lối vào bến xe. Ngoài ra còn có cả đội đặc nhiệm SWAT", ông Ramirez cho hay.
Cựu lãnh đạo cảnh sát New York Bill Bratton cho biết nghi phạm là thanh niên có thể là người Bangladesh và đã sống tại Mỹ trong khoảng 7 năm qua.
"Hắn được cho là chuẩn bị kích nổ quả bom nhân danh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đây rõ ràng là một cuộc tấn công khủng bố, hoàn toàn có chủ đích", ông Bratton nói.
Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra sự việc lần này. Vụ nổ xảy ra giữa thời điểm tình hình an ninh tại Mỹ đang được đặt trong mức cảnh giác cao. Hôm 31.10, một người Uzbekistan dùng xe bán tải đâm vào người đi bộ tại New York làm 8 người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương.

tin liên quan

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở New York
Reuters ngày 3.11 đưa tin tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khủng bố bằng xe bán tải ở thành phố New York (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.