Nổ súng trong biểu tình phản đối ông Trump

13/11/2016 08:44 GMT+7

Ngày 12.11, ít nhất 1 người bị bắn khi đang tham gia biểu tình phản đối Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tại thành phố Portland, bang Oregon.

Đài RT dẫn lời các nhân chứng cho biết đoàn biểu tình đang tiến qua cầu Morrison ở trung tâm thành phố thì một chiếc xe chạy đến từ hướng ngược lại. Một người đàn ông được mô tả là người da đen, mặc áo trùm đầu bước xuống xe và nổ nhiều phát đạn trúng bụng nạn nhân trước khi tẩu thoát. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu và tính mạng không bị đe dọa nghiêm trọng, theo cảnh sát.
Portland là nơi tình hình căng thẳng nhất trong đợt biểu tình chống ông Trump ở Mỹ. Những ngày qua, tại đây liên tục xảy ra các vụ người quá khích tấn công cảnh sát, đập phá cửa hàng và xe cộ. Trong ngày 12.11, lực lượng an ninh Portland tiếp tục phải dùng hơi cay để trấn áp và bắt giữ nhiều người, theo Reuters. Bên cạnh đó, cũng đã bắt đầu xảy ra đụng độ lẻ tẻ giữa những người ủng hộ ông Trump và bà Hillary Clinton.
Theo Reuters, dự kiến trong hôm nay 13.11, sẽ tiếp tục diễn ra tuần hành tại thủ đô Washington D.C, New York, Chicago, Los Angeles… và khoảng 100.000 người đã tuyên bố trên mạng xã hội là sẽ tham gia. Hiện lực lượng an ninh đang thắt chặt công tác bảo vệ tại những công trình mang tính biểu tượng cho “đế chế kinh doanh” của tổng thống đắc cử như khách sạn Trump International Hotel gần Nhà Trắng và tháp Trump ở New York.
Trong khi đó, ông Trump đang tỏ ra hòa dịu hơn so với những gì đã thể hiện khi tranh cử. Ông liên tục kêu gọi đoàn kết, không đề cập kế hoạch xây bức tường ngăn cách tại biên giới với Mexico và phát đi tín hiệu có thể nhượng bộ về ý định hủy bỏ luật chăm sóc y tế Obamacare, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.