Nổ súng gần Nhà Trắng, Tổng thống Trump được cấp tốc đưa khỏi phòng họp báo

Khánh An
Khánh An
11/08/2020 08:14 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump được các mật vụ đưa khỏi phòng họp báo sau khi có vụ nổ súng trên đường bên ngoài Nhà Trắng.

Hãng AFP ngày 11.8 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump được các mật vụ cấp tốc đưa khỏi phòng họp báo tại Nhà Trắng, ngay sau khi có một vụ nổ súng bên ngoài.
Trong lúc đó, các mật vụ với súng trường tự động lao ra bãi cỏ phía bắc Nhà Trắng còn phòng họp báo được khóa trái giữ các phóng viên bên trong. Vài phút sau, Tổng thống Trump trở lại phòng họp báo và thông báo có người bị bắn bên ngoài khuôn viên tòa nhà.

Tổng thống Trump: "Đã có vụ nổ súng bên ngoài Nhà Trắng"

Trên Twitter, lực lượng mật vụ xác nhận có một thành viên liên quan đến vụ nổ súng ở đường số 17 và đại lộ Pennsylvania. “Lực lượng thực thi pháp luật đã bắn một người dường như là nghi can. Nghi can hiện đang được đưa đến bệnh viện”, theo mật vụ.
Tại phòng họp báo, chủ nhân Nhà Trắng nói rằng ông không biết gì về danh tính cũng như động cơ của người bị bắn, nhưng xác nhận rằng nghi phạm này có mang vũ khí.

Khu vực bị phong tỏa trên đại lộ Pennsylvania gần Nhà Trắng

Ảnh: AFP

“Có thể không liên quan gì đến tôi. Tôi không tin là có sự xâm phạm nào vì sự việc xảy ra khá xa”, ông cho biết.
Bên ngoài Nhà Trắng, tình hình vẫn yên ổn nhưng một khu vực bị phong tỏa và nhiều cảnh sát cùng xe của cơ quan chức năng tập trung lại khu vực trên.

Các mật vụ tuần tra bên ngoài Nhà Trắng sau sự việc

Ảnh: AFP

Philipos Melaku, một người biểu tình cắm trại gần Nhà Trắng trong nhiều năm qua, cho biết ông nghe tiếng súng nổ và có tiếng la hét vào khoảng 17 giờ 50 ngày 10.8 (4 giờ 50 tại VN).
“Đó là giọng đàn ông. Sau đó ngay lập tức, ít nhất có 8 hay 9 người cầm súng AR-15 lao tới”, ông kể.
Khi được hỏi về việc có bị tác động bởi sự việc trên không, Tổng thống Trump cho biết: “Thế giới luôn là một nơi nguy hiểm. Đó không phải là vụ duy nhất”.
Tổng thống Mỹ sau đó khen ngợi lực lượng mật vụ là “những người giỏi nhất trong số người giỏi nhất” và ông cảm thấy an toàn nhờ họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.