Nở rộ cà phê thú hoang dã ở Thái Lan

08/05/2017 10:08 GMT+7

Các loài thú lạ và hoang dã như gấu mèo, cú mặt trắng, mèo đồng cỏ châu Phi… những tưởng chỉ thấy trong phim ảnh hay sở thú lại không khó tìm thấy ngay giữa thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Ít nhất 4 quán cà phê thú như vậy đã xuất hiện ở thành phố này, thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước, theo tờ The Straits Times.
Trước khi được chơi đùa với những con vật này, khách hàng sẽ phải mua ít nhất một món đồ ăn hoặc nước uống nào đó. Họ đến các quán cà phê chủ yếu để chụp hình và trải nghiệm những cảm giác mới mẻ với những loài thú lạ.
Bà Kiyoko Nagashima, một nhân viên kinh doanh ở Nhật Bản, tỏ ra vô cùng thích thú khi đến quán Animal Café ở Bangkok. “Ở Nhật, bạn chỉ có thể thấy chúng trong vườn bách thú và cũng chẳng thể ôm chúng”, bà chia sẻ.
Tuy nhiên, những quán cà phê này cũng đang khiến nhiều tổ chức bảo vệ động vật hoang dã lo ngại. Họ cho rằng nơi này cũng giống như một sở thú mini và môi trường sống nhân tạo như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những loài vật vốn sinh trưởng tự nhiên.
Bên cạnh đó, việc mô hình kinh doanh này nở rộ ở Bangkok có thể trở thành nguồn cơn dẫn tới nạn buôn lậu động vật hoang dã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.