Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 21 người thiệt mạng

21/11/2015 15:19 GMT+7

Xảy ra một vụ nổ ở mỏ than nằm ở đông bắc Trung Quốc, làm ít nhất 21 người thiệt mạng và 1 người đang trong tình trạng mất tích.

Xảy ra một vụ nổ ở mỏ than nằm ở đông bắc Trung Quốc, làm ít nhất 21 người thiệt mạng và 1 người đang trong tình trạng mất tích.

Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 21 người thiệt mạng - Ảnh minh họa: AFPNổ mỏ than ở Trung Quốc, 21 người thiệt mạng - Ảnh minh họa: AFP
Tân Hoa xã hôm nay 21.11 cho biết mỏ than ở thành phố Jixi của tỉnh Hắc Long Giang xảy ra một vụ nổ vào đêm qua 20.11 và làm sập hầm, khiến 21 người thiệt mạng. Các toán cứu hộ đang tìm kiếm người dưới đống đổ nát của hầm mỏ.
Hầm mỏ có 38 công nhân đang làm việc thì vụ nổ xảy ra, 16 người trong số này chạy thoát thân ra ngoài nhưng những người còn lại bị mắc kẹt và chết bên trong. Một người mất tích không rõ tình trạng ra sao đang được tìm kiếm.
Không rõ vì sao xảy ra sự cố nổ ở hầm mỏ nhưng tai nạn liên quan đến mỏ than không phải hiếm thấy ở Trung Quốc, nước sản xuất than lớn nhất thế giới.  Năm 2014 đã có hơn 930 công nhân thiệt mạng vì tai nạn mỏ than ở Trung Quốc, theo AFP dẫn nguồn từ một quan chức của nước này.
Hồi tháng 7.2015, một vụ sụp hầm mỏ than khác xày ra ở tỉnh Hắc Long Giang, làm ít nhất 4 người thiệt mạng. Sáu người được cứu sống từ tai nạn này sau 1 tuần dưới hầm mỏ. Tai nạn hầm mỏ được nói do quan chức địa phương tham nhũng không chăm lo sự an toàn của công nhân, AFP cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.