Nỗ lực hỗ trợ cộng đồng của gia đình gốc Việt

Văn Khoa
Văn Khoa
11/07/2021 15:00 GMT+7

Tuần qua, mạng truyền hình Spectrum News 1 (Mỹ) đăng phóng sự về câu chuyện hỗ trợ cộng đồng giữa lúc dịch Covid-19 của bà Huong Pham cùng các thành viên gia đình ở Quận Cam (bang California).

Theo đó, khi dịch bệnh bùng phát và nhà hàng bà đồng sở hữu phải đóng cửa, bà Pham cùng gia đình hợp sức với bạn bè nấu các bữa ăn đơn giản cho những người có nhu cầu. Họ phát động phong trào mang tên Moving Forward Together (tạm dịch: Cùng hướng về phía trước), cung cấp thức ăn cho nhiều người lớn tuổi đơn thân và những người mất việc vì dịch Covid-19. “Chúng tôi thật sự không dự đoán được có bao nhiêu người cần giúp đỡ”, bà Pham cho hay.
Gia đình bà Pham gặp nhau mỗi tuần hoặc cách tuần để chuẩn bị bữa ăn từ thiện. Tính đến nay, họ đã nấu thức ăn cho hơn 70.000 người. Bà Pham cho biết thêm gia đình bà vẫn muốn tiếp tục nấu ăn cho những người kém may mắn, dù bà cùng nhiều người thân cũng đang cố gắng vượt qua khó khăn vì dịch bệnh. “Chúng tôi nấu những món dễ ăn, dễ tiêu. Chúng tôi chủ yếu tập trung vào những món ăn truyền thống vì mẹ tôi là người nấu ăn rất tuyệt”, bà Pham cho hay.
Trong lúc hỗ trợ cộng đồng, bà Pham sắp xếp lại nhà hàng của mình để phù hợp với tình hình mới. Bà không lường trước được dịch Covid-19 kéo dài và đã đẩy cơ sở kinh doanh của mình gặp rủi ro, nhưng những khó khăn trong thời dịch đã hướng bà Pham tới những người cần giúp đỡ và gia đình bà đang góp phần lan tỏa tấm lòng giúp đỡ người khác, theo Spectrum News 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.