Nổ lớn tại nhà máy vũ khí Serbia, người dân sơ tán khẩn

20/06/2021 07:51 GMT+7

Lần thứ hai trong tháng, một nhà máy sản xuất vũ khí tại thành phố Cacak của Serbia xảy ra cháy nổ, làm 3 người bị thương và nhiều người sơ tán.

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất vũ khí Sloboda tại thành phố Cacak miền trung Serbia tối 19.6. Đài RT đưa tin 3 công nhân bị thương trong vụ nổ và được đưa đi bệnh viện. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.
Hình ảnh hiện trường lan truyền trên mạng xã hội cho thấy tiếng nổ lớn và cột khói đen bốc lên từ nhà máy. Thị trưởng thành phố Cacak, ông Milun Todorovic đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp toàn bộ người dân vùng lân cận đến sân vận động thành phố sau khi ngọn lửa từ vụ nổ lan ra các vùng xung quanh.
Hôm 4.6, nhà máy này cũng xảy ra hàng loạt vụ nổ lớn và người dân xung quanh cũng phải sơ tán. Mặc dù các vụ nổ nhỏ vẫn tiếp diễn trong vài ngày sau nhưng không làm ai bị thương. Tổng thống Aleksandar Vucic ước tính thiệt hại từ vụ nổ là 2 triệu euro.
Nhà máy Sloboda thành lập vào năm 1948 và hiện có hơn 2.500 lao động. Nơi này chuyên sản xuất đạn pháo và nhiều loại vũ khí chống tăng, ngoài ra còn có đồ gia dụng. Năm 1999, nhà máy bị thiệt hại trong chiến dịch oanh tạc của NATO nhưng sau đó được khôi phục.

Nga - CH Czech căng thẳng quan hệ vì cáo buộc điệp viên Nga dính líu vụ nổ kho đạn năm 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.