Nổ lớn gần bục phát biểu tổng thống Zimbabwe

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/06/2018 22:19 GMT+7

Một vụ nổ đã xảy ra ngay tại cuộc mít tinh của Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa ngày 23.6 khiến nhiều quan chức cấp cao bị thương.

Vụ nổ xảy ra tại sân vận động White City ở thành phố Bulawayo ngay lúc Tổng thống Emmerson Mnangagwa đang phát biểu và vẫy tay chào người ủng hộ.
Reuters dẫn lời người phát ngôn tổng thống George Charamba cho biết vụ nổ xảy ra tại khu vực VIP, của các quan chức cấp cao. Ông Mnangagwa không bị thương và đã được đưa đến nơi an toàn.
Tuy nhiên, vụ nổ làm vợ chồng Phó tổng thống thứ nhất Constantino Chiwenga, Phó tổng thống thứ hai Kembo Mohadi và Bộ trưởng Tài nguyên Nước, Môi trường và Khí hậu Oppah Muchinguri Kashiri bị thương.
Hiện chưa rõ số người bị thương cụ thể cũng như tình hình thương tích của ông Mohadi và bà Kashiri. Tuy nhiên, vợ chồng Phó tổng thống Chiwenga được cho là chỉ bị thương nhẹ.
Một người bị thương sau vụ nổ ở sân vận động thành phố Bulawayo AFP
Vụviệc xảy ra trong cuộc mít tinh đầu tiên của Tổng thống Mnangagwa ở thành phố Bulawayo trước thềm cuộc bầu cử vào ngày 30.7.
Ông Mnangagwa (76 tuổi) trở thành tổng thống sau khi nhà lãnh đạo Robert Mugabe bị buộc từ chức hồi tháng 11.2017 sau 37 năm cầm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.