Nổ liên tiếp tại trung tâm Bangkok

02/08/2019 10:24 GMT+7

Sáng 2.8, hàng loạt vụ nổ xảy ra ở thủ đô Bangkok của Thái Lan tại ít nhất ba địa điểm và hai công nhân vệ sinh đã bị thương nhẹ.

Theo truyền thông địa phương, có ít nhất 7 vụ nổ làm rung chuyển khu trung tâm Bangkok. Cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang điều tra các thông tin trên.
Không lâu trước đó, giới chức Thái Lan cho biết đã tìm thấy 2 quả bom, song là bom giả, gần địa điểm tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) hôm 1.8.

[VIDEO] Nổ bom liên tiếp tại thủ đô Bangkok, 4 người bị thương

“Có 2 chiếc hộp chỉ có các vòng bi và dây điện nhưng không có chất nổ. Những thứ trong hộp không đủ sức gây nổ”, theo Reuters dẫn lời phát ngôn viên Krisana Pattanacharoen của Lực lượng cảnh sát Hoàng gia Thái Lan.
Người này cho hay nghi phạm hẳn chỉ muốn gây sự hoảng loạn trong dân chúng. Nhà chức trách Thái Lan đang nỗ lực truy lùng nghi phạm này.
Hình ảnh trên máy quay an ninh cho thấy một thanh niên mặc áo vàng đã đặt các quả bom giả bên ngoài trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan ở Bangkok.
Tuy vậy, vụ việc đã gây tê liệt giao thông ở các tuyến đường gần đó khi các chuyên gia xử lý bom được điều tới và cảnh sát tạm phong tỏa mọi khu vực xung quanh.
Trong thời gian này, tại Bangkok đang diễn ra loạt hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và các đối tác Úc, Nhật Bản, Canada, Ấn Độ, Mỹ, Hàn Quốc, EU, trong đó Biển Đông là một trong các vấn đề “nóng” được đưa ra thảo luận.

[VIDEO] Những kẻ đánh bom tự sát tại Sri Lanka là người "được giáo dục tốt"

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.