Nổ khí gas làm cháy chung cư 9 tầng ở Nga, ít nhất 5 người chết

21/12/2015 14:07 GMT+7

Ít nhất 5 người chết sau vụ nổ khí gas gây hỏa hoạn tại một khu chung cư 9 tầng ở thành phố Volgograd, Nga vào ngày 20.12.

Ít nhất 5 người chết sau vụ nổ khí gas gây hỏa hoạn tại một khu chung cư 9 tầng ở thành phố Volgograd, Nga vào ngày 20.12.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy sau vụ nổ tại khu chung cư ở thành phố Volgograd, Nga vào ngày 20.12 - Ảnh: ReutersLực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy sau vụ nổ tại khu chung cư ở thành phố Volgograd, Nga vào ngày 20.12 - Ảnh: Reuters
Ủy ban Điều tra Nga đã báo cáo tình hình cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho biết có khoảng 150 người sống trong khu vực bị ảnh hưởng của tòa nhà chung cư 9 tầng, theo Reuters. Một quan chức của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho Reuters biết có ít nhất 5 người chết và 10 - 12 người có thể bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau vụ nổ.
Thứ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Leonid Belyaev cho hay: “Một thi thể được tìm thấy”.
Trước đó, các quan chức Nga cho biết có 11 người bị thương và 8 người mất tích. “11 người đang được điều trị tại bệnh viện, bao gồm hai trẻ em và một bà lão. Trong số này có 3 người trong tình trạng nguy kịch”, AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Y tế Nga, Oleg Salagai.
Truyền hình địa phương phát sóng cảnh các lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt ngọn lửa, phần mặt tiền của tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng.
Vụ nổ khí gas xảy ra vào buổi trưa 20.12 (giờ địa phương) tại tầng 7 của chung cư, kích ngòi đám cháy dữ dội, nhưng lính cứu hỏa sau đó đã dập tắt ngọn lửa, ông Oleg Grebenyuk thuộc văn phòng của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga tại Volgograd cho hay.
Những vụ nổ khí gas thường hay xảy ra ở Nga do cơ sở hạ tầng có từ thời Liên Xô đã quá cũ kỹ và tiêu chuẩn an toàn không được đảm bảo, theo Reuters. Hồi tuần trước, 23 người thiệt mạng sau vụ hỏa hoạn do nổ khí gas ở bệnh viện tâm thần thuộc vùng Voronezh, phía Nam thủ đô Moscow.
Một trong số những vụ nổ khí gas nghiêm trọng nhất xảy ra vào tháng 3.2004, tại tòa nhà chung cư 9 tầng được xây thời Liên Xô ở thành phố Arkhangelsk (Nga), khiến 58 người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.