Nigeria phá “xưởng đẻ”, cứu 28 phụ nữ và trẻ em

11/05/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Cảnh sát đặc nhiệm Nigeria đã giải cứu 17 cô gái trẻ mang thai và 11 em bé khỏi một “xưởng đẻ” ở miền đông nam nước này, theo hãng tin AFP ngày 11.5.

(TNO) Cảnh sát đặc nhiệm Nigeria đã giải cứu 17 cô gái trẻ mang thai và 11 em bé khỏi một “xưởng đẻ” ở miền đông nam nước này, theo hãng tin AFP ngày 11.5.

Phát ngôn viên cảnh sát Joy Elomoko cho biết những thai phụ được cứu khỏi ngôi nhà ở bang Imo nằm trong độ tuổi từ 14-17.

“Nhận được tin báo, một đơn vị đặc nhiệm thuộc ban chỉ huy cảnh sát bang Imo đã đột kích ngôi nhà phạm pháp ở Umuaka vào ngày 8.5”, Elomoko nói.

Theo lời Elomoko, các cô gái trẻ mang thai ở những tuần tuổi khác nhau. Các nạn nhân đã mô tả điều kiện sống khắc nghiệt, và rằng con của họ sẽ bị bán cho những người muốn mua.

“Các cô gái cho biết họ chỉ được cho ăn mỗi ngày 1 lần và không được phép rời khỏi nhà”, phát ngôn viên Elomoko nói.

Đã có nhiều “xưởng đẻ” tương tự được phát hiện ở đông nam Nigeria. Trong trường hợp này, các cô gái được giải cứu cho biết các bào thai của họ đều có cùng “tác giả” là một người đàn ông 23 tuổi, theo đài BBC.

AFP đưa tin “ông bố chung” này đã bị nhà chức trách Nigeria bắt giữ.

Theo Cơ quan Quốc gia ngăn ngừa buôn bán người của Nigeria, những đứa trẻ có thể được bán với giá khoảng 6.400 USD mỗi bé.

Trùng Quang

>> 46 cảnh sát Nigeria bị giết hại dã man
>> 25 người thiệt mạng trong các vụ tấn công ở Nigeria
>> Lật tàu ở Nigeria, 45 người chết
>> 7 con tin nước ngoài bị sát hại ở Nigeria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.