Những xu hướng du lịch thú vị níu chân du khách khắp thế giới

Khánh An
Khánh An
27/01/2020 10:44 GMT+7

Những điểm đến thân thiện môi trường, mang tính phiêu lưu và khu vực Nam Mỹ được dự báo sẽ là những khuynh hướng làm sôi động ngành du lịch thế giới .

Từ sự bùng nổ của những khách sạn thân thiện với môi trường cho đến các tour trải nghiệm thực tế, du lịch thế giới trong năm mới dự báo sẽ vô cùng sôi động với nhiều xu hướng du lịch mới, tạp chí Forbes dẫn lời chuyên gia người Anh Angelina Villa-Clarke dự báo.
Bà Villa-Clarke có kinh nghiệm 18 năm làm báo tại các tạp chí du lịch như Marie Claire, In Britain, British Tourist Authority, High Life, cộng tác với nhiều tạp chí nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực này và thường xuyên du lịch khắp thế giới.

Du lịch bền vững

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang tác động đến hầu hết mọi người, ngành du lịch cũng đang “suy nghĩ” một cách có trách nhiệm. Điều này thể hiện qua việc một số khách sạn chỉ phục vụ thức ăn chay như khách sạn Saora 1875 ở Scotland.

Làng du lịch sinh thái Bali ở Indonesia

Ảnh: Postive Travel

Bên cạnh đó là nhiều sáng kiến bền vững tại hàng loạt khách sạn thân thiện với môi trường như không dùng đồ nhựa, sử dụng sản phẩm địa phương và khuyến khích du khách tham gia các hoạt động đóng góp trở lại cho môi trường.

Dịch vụ ở khách sạn trên cây Orion TreeHouses tại Pháp

Ảnh: Positive Travel

Theo công ty giải pháp công nghệ du lịch toàn cầu Amadeus, “du lịch bền vững” đang trở thành một trong những xu hướng hàng đầu trên thế giới. Amadeus giới thiệu một số điểm như Làng Sinh thái Bali ở Indonesia, EcoCamp Patagonia ở Chile và Orion Treehouses ở Pháp.

“Rất gần và rất xa”

Trong một xu hướng khác, nhiều du khách muốn khám phá những nơi “chưa từng được khám phá”, nhưng không quá xa đến mức hoàn toàn mất liên lạc với mọi người. Do đó, du lịch thiên văn, trải nghiệm tắm giữa rừng hay đến những vùng xa xôi hẻo lánh đang trở nên ngày càng phổ biến.
Tại châu Âu, hãng Scott Dunn (trụ sở tại Anh) cung cấp dịch vụ du lịch theo yêu cầu đến những nơi tại Phần Lan và Thụy Điển vốn ít phổ biến đối với du khách, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng.

Trải nghiệm cuộc sống tại vùng rừng Bắc cực băng giá

Ảnh: Scott Dunn

Cũng tại Anh, hãng Black Tomato chọn quần đảo Westman (Iceland) là một trong những điểm đến hàng đầu trong năm mới.
Quần đảo xa xôi này chỉ có đảo Heimaey là có người ở với chỉ 4.135 người tập trung tại thị trấn trung tâm. Trong khi đó, 6 đảo còn lại không có cư dân là nơi du khách có thể trải nghiệm, ngắm động vật hoang dã và ăn tối.

Nam Mỹ

Nhiều chuyên gia dự báo khu vực này sẽ thu hút nhiều du khách, nhất là những người thích tò mò, khám phá. Hãng lữ hành hạng sang Kuoni (Anh) mới đây lần đầu tiên giới thiệu chương trình du lịch đến Colombia.

Phố cổ Cartagena của Colombia được UNESCO công nhận là di sản

Ảnh chụp màn hình Forbes

Tour du lịch tập trung vào việc khám phá cộng đồng địa phương và du lịch bền vững, trong đó có tour 12 ngày đến vùng trồng cà phê và phố cổ Cartagena được UNESCO công nhận là di sản.
Hãng Scott Dunn cũng đang nhắm đến Colombia và gọi đó là “ngôi sao mới nổi”. Với các chuyến bay trực tiếp từ London đi Bogota, việc đưa du khách đến quốc gia Nam Mỹ này trở nên dễ dàng hơn trước rất nhiều.
Với những người thích phiêu lưu, hãng có tour theo yêu cầu đến vùng Los Llanos – vùng đầm lầy và đồng cỏ trải dài từ phía đông Colombia đến biên giới Venezuela. Tại đây, du khách có thể ở lều và trải nghiệm văn hóa của Llaneros – những chàng cao bồi chăn thả gia súc truyền thống của vùng.
Bang Baja California ở Mexico cũng hứa hẹn là một trong những điểm đến theo xu hướng mới dành cho những du khách rộng hầu bao.

Quần đảo Islas Secas ở Panama

Ảnh chụp màn hình Forbes

Bên cạnh khu nghỉ dưỡng Four Seasons Los Cabos, khách sạn Nobu Los Cabos cũng vừa mở cửa với sân golf được thiết kế bởi golf thủ nổi tiếng Tiger Woods cùng nhiều dịch vụ cao cấp khác. Dự định các khách sạn Amanvari và Park Hyatt cũng sẽ mở cửa trong vòng 2 năm tới.
Một điểm đến thú vị khác là Islas Secas – một quần đảo tư nhân với 14 hòn đảo thơ mộng trên vịnh Chiriqui vừa bắt đầu chào đón những du khách đầu tiên. Điểm đến này được mô tả là “sự trải nghiệm về bảo tồn, văn hóa Panama và sự phiêu lưu đơn giản và thanh lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.