Những thanh niên 9x giàu nhất thế giới

Khánh An
Khánh An
05/02/2019 20:00 GMT+7

Phần lớn “phát tài” nhờ thừa kế nhưng một số nhân vật nổi bật nhờ sự vươn lên của bản thân để giàu có và thành đạt.

Bước sang năm 2019, những người trẻ thế hệ 9x cũng bước vào nhóm 20-29 tuổi. Đây cũng là lứa tuổi ở giai đoạn bản lề, chuyển từ ghế giảng đường sang lập nghiệp. Nhân dịp đầu Xuân, Thanh Niên giới thiệu câu chuyện về những thanh niên 9x giàu có nhất thế giới.
Theo lời nhà văn Mỹ Francis Scott Fitzgerald: “Những người siêu giàu có thể rất khác các bạn và tôi, nhưng chúng ta khát khao tìm được điểm tương đồng nào đó, có lẽ để hình dung rằng sẽ có một ngày nào đó chúng ta trở nên giống họ hoặc chỉ để nghĩ xem chúng ta có thể làm gì với số tiền đó”.
Theo Business Insider, nhiều thanh niên 9x trở nên giàu có “chỉ sau một đêm” nhờ thừa kế tài sản, nhưng cũng có những người phải vất vả phấn đấu mới thành công.
Tính đến nay, trong nhóm sinh từ năm 1990-1997, chưa có người nào sinh năm 1992 và 1994 sở hữu khối tài sản tỉ USD. Còn xét về tất cả các nhóm tuổi, bên cạnh việc thừa kế hoặc trở nên giàu có thông qua kết hôn thì cách dễ nhất để “phát tài” là lập nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, nhất là khoa học máy tính.
Dưới đây là những người thuộc thế hệ 9x có khổi tài sản kếch xù so với người cùng tuổi, dựa vào xếp hạng tính theo năm sinh của công ty thống kê Wealthy X.
1990: Perenna Kei (Kỉ Khải Đình). Giám đốc công ty bất động sản Logan Property Holdings tại Hồng Kông. Tài sản: 2,8 tỉ USD, được thừa kế từ cha là chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Logan Property Holdings Kỉ Hải Bằng.
1991: Hugh Grosvenor. Thừa kế tước hiệu Công tước xứ Westminter cùng khối tài sản sau khi cha mất vào năm 2016. Tài sản: 12,9 tỉ USD.
1992: Frances Bean Cobain. Nghệ sĩ, người mẫu tại Mỹ. Tài sản: 120 triệu USD, thừa kế từ cha là ca sĩ hát chính Kurt Cobain trong nhóm nhạc rock Nirvana.
1993: Gustav Magnar Witzoe. Nhà đầu tư công nghệ và bất động sản tại Na Uy. Tài sản: 2,5 tỉ USD, thừa kế từ cha là nhà sáng lập tập đoàn nuôi cá hồi SalMar.
1994: Justin Bieber. Ca sĩ người Canada. Tài sản: 300 triệu USD, tự kiếm được từ các hợp đồng biểu diễn và bán album.
1995: Katharina Andresen. Đồng sở hữu Tập đoàn Ferd tại Na Uy. Tài sản: 1,2 tỉ USD, thừa kế từ cha là ông Johan Andresen Jr., nhà sáng lập Tập đoàn đầu tư Ferd.
1996: Alexandra Andresen. Em gái của Katharina Andresen và đồng sở hữu Tập đoàn Ferd tại Na Uy. Tài sản: 1,2 tỉ USD, thừa kế từ cha.
1997: Kylie Jenner. Người mẫu, tổng giám đốc công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics tại Mỹ. Tài sản: 850 triệu USD. Nổi tiếng sau khi xuất hiện trên loạt chương trình truyền hình thực tế, Jenner mở công ty mỹ phẩm vào năm 2015 và thành công nhanh chóng nhờ có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Tạp chí Forbes dự đoán cô sẽ sớm trở thành tỉ phú tự thân trẻ nhất thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.