Những người ủng hộ Tổng thống Trump bị tố đe dọa giới chức kiểm phiếu

06/11/2020 09:26 GMT+7

Giới chức ở một số bang tại Mỹ cho biết họ lo lắng về sự an toàn của các nhân viên kiểm đếm phiếu khi bị nhiều người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đe dọa.

AP đưa tin nhiều người biểu tình quá khích tụ tập bên ngoài các phòng kiểm đếm phiếu tại nhiều bang ở Mỹ, đồng thời đưa ra những lời đe dọa nhằm vào các nhân viên kiểm đếm phiếu.
“Vợ tôi và mẹ tôi hiện rất lo ngại cho tôi”, ông Joe Gloria, một quan chức phụ trách việc kiểm phiếu tại hạt Clark (bang Nevada) cho biết.
Ông Gloria cho hay nhân viên an ninh đã được tăng cường canh gác bên ngoài các phòng phiếu, đồng thời khẳng định dù đứng trước nhiều lời đe dọa, song các nhân viên kiểm đếm phiếu không bị “nhụt chí” và vẫn khẩn trương đếm các lá phiếu.

Chuyên gia Mỹ: Tổng thống Trump có thể gây bạo động vì những phát ngôn về kết quả bầu cử

Các nhóm người ủng hộ Tổng thống Trump đã tụ tập tại những điểm kiểm đếm phiếu ở các thành phố Phoenix (bang Arizona), Detroit (bang Michigan) và Philadelphia (bang Pennsylvania), lớn tiếng chỉ trích kết quả cho thấy ứng viên Joe Biden của đảng Dân chủ đang dẫn trước hoặc chiếm ưu thế trước Tổng thống Trump.
Tổng chưởng lý bang Michigan, bà Dana Nessel kêu gọi các cử tri “ngừng thực hiện các cuộc gọi quấy rối và đe dọa” đối với các nhân viên của bà.
Theo Đài CNN dẫn lời bà Katie Hobbs - quan chức phụ trách đối ngoại bang Arizona, mối quan tâm chính của bà là sự an toàn của các nhân viên. Bà nói thêm những người biểu tình đã “gây ra sự chậm trễ, gián đoạn và ngăn cản những nhân viên đó làm công việc của họ”.
Trong khi đó, tại trung tâm thành phố Phoenix (bang Arizona), đám đông ủng hộ Tổng thống Trump xuống đường, cáo buộc đảng Dân chủ gian lận phiếu bầu. Nhiều người trong số đó mang theo súng trường AR-15 và các loại súng khác. Những người biểu tình cho rằng ông Adrian Fontes, một quan chức phụ trách giám sát bầu cử ở hạt Maricopa, đã không kiểm đủ các phiếu phổ thông, khiến ông Trump mất số phiếu đại cử tri ở bang Arizona.

Bầu cử Mỹ 2020: Các bang còn lại khi nào ngã ngũ?

Tập trung bên ngoài trung tâm kiểm phiếu tại thành phố Detroit (bang Michigan), khoảng 100 người biểu tình yêu cầu chấm dứt kiểm phiếu sau khi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đệ đơn kiện đòi tạm dừng việc kiểm phiếu ở Michigan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.