Những người quyền lực nhất thế giới

06/12/2012 14:17 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un được tạp chí Forbes đưa vào danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2012.

Lãnh đạo Kim Jong-un xếp hàng thứ 44 trong danh sách 71 người quyền lực nhất thế giới của tạp chí danh tiếng Forbes năm 2012, theo tin tức từ tờ Telegraph ngày 5.12.

Tổng thống Mỹ Barack Obama lần thứ hai liên tiếp đứng đầu trong bảng xếp hạng của Forbes, thứ nhì là Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, và kế tiếp là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

 

Tạp chí Forbes cho biết bất kỳ bảng đánh giá xếp hạng nào cũng mang tính chủ quan, không thể chính xác 100%.
Nhà sáng lập Microsoft, ông Bill Gates xếp hàng thứ tư và Giáo hoàng Benedict XVI, lãnh đạo 1,2 tỉ giáo dân khắp thế giới, đứng hàng thứ năm.

Cha đẻ Facebook Mark Zuckerberg tuột từ hạng 9 năm 2011 xuống hạng 25 trong năm 2012, trong khi trùm truyền thông nước Anh Rupert Murdoch rớt hai hạng xuống vị trí 26.

Theo Telegraph, trong 14 người mới được đưa vào danh sách những người quyền lực nhất thế giới của Forbes, có Tổng thống Pháp François Hollande (hạng 14) và ông Elon Musk, nhà sáng lập công ty du lịch vũ trụ tư nhân SpaceX (hạng 66).

Trùm ma túy Guzman, thủ lĩnh tổ chức buôn ma túy lớn nhất thế giới Sinaloa (đang bị truy nã), cũng có tên trong bảng danh sách này và xếp hạng thứ 63.

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un lọt vào danh sách những người đầy quyền lực nhất thế giới của Forbes 2012 - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lọt vào danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2012 của Forbes - Ảnh: Reuters

Forbes đưa ra danh sách 71 người quyền lực nhất thế giới dựa trên dân số thế giới dự đoán ở mức 7,1 tỉ người, tương đương với tỷ lệ cứ 100 triệu người thì có một người quyền lực nhất.

Danh sách này được tổng hợp dựa trên bốn tiêu chí: quyền lực lãnh đạo, tài lực, quyền lực trong các lĩnh vực khác trong đời sống, và quyền lực có được sử dụng hay không.

Phúc Duy

>> Carly Fiorina - nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ
>> Doanh nhân quyền lực
>> Quyền lực của hoàng đế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.