Những người bất chấp hiểm nguy níu giữ hành khách bị hút khỏi máy bay

Khánh An
Khánh An
19/04/2018 15:00 GMT+7

Dù không qua khỏi nhưng bà Jennifer Riordan đã không bị hút ra khỏi máy bay qua ô cửa sổ bị vỡ nhờ những hành khách gan dạ ra tay níu giữ.

Theo tờ USA Today, khi hành khách Riordan (43 tuổi) ngồi cạnh cửa sổ bị hút ra bên ngoài, một người đàn ông đội nón cao bồi và một người lính cứu hỏa gần đó đã bất chấp nguy hiểm kéo bà trở lại.
Tai nạn xảy ra trên chuyến bay số hiệu 1380 của hãng hàng không Southwest trên đường từ New York đi Texas, khi động cơ bên trái chiếc Boeing 737-700 bất ngờ phát nổ. Một mảnh kim loại văng ra làm vỡ cửa sổ ngay chỗ bà Riordan ngồi.
Sự tụt áp đột ngột khiến đồ đạc lập tức bay ào ào qua cửa sổ và một nửa người bà Riordan cũng bị hút ra ngoài.
Ông Tim McGinty, người đội chiếc mũ cao bồi, đang ngồi gần lối đi cách đó vài hàng ghế đã lập tức lao đến giữ người phụ nữ lại. “Một người nữa giúp và chúng tôi kéo được cô ấy vào trước khi cố làm hô hấp nhân tạo”, ông McGinty hiện là nhân viên công ty bất động sản kể lại.
Người hành khách dũng cảm còn lại chính là lính cứu hỏa Andrew Needum of Celina ở Texas.
“Chồng tôi tin rằng mục đích sống là yêu thương và giúp đỡ người khác”, vợ ông McGinty là bà Kristen kể lại. Trước đó bà đã được chồng đưa cho mặt nạ dưỡng khí và nắm tay động viên.
Needum và một hành khách khác là y tá về hưu Peggy Phillips đã lập tức làm hô hấp nhân tạo suốt 20 phút, nhưng nữ hành khách đã không qua khỏi.
Cơ trưởng Tammie Jo Shults Đại học MidAmerica Nazarene
       
“Các bạn cứ tưởng tưởng cảnh bị hút nửa trên người khỏi cửa sổ máy bay đang bay tốc độ gần 1.000 km/g”, tờ New York Daily News dẫn lời bà Phillips kể lại và cho rằng chỉ chứng kiến thôi cũng đủ gây ra một sang chấn lớn.
“Tôi không thể ngủ được vào tối qua, tôi chắc rằng hầu hết các hành khách cũng vậy”, bà Phillips nói
Trong khi đó, cơ trưởng Tammie Jo Shults, một trong những nữ phi công lái F-18 đầu tiên của Hải quân Mỹ, được ca ngợi vì đã hạ cánh khẩn cấp thành công xuống sân bay Philadelphia, sau khi máy bay chở theo gần 150 người gặp nạn ở độ cao gần 10.000m.
“Cô ấy có một tinh thần thép. Tôi sẽ gửi thiệp Giáng Sinh cho cô ấy, cùng với món quà cảm ơn vì đã đưa tôi trở lại mặt đất. Cô ấy thật tuyệt vời”, hành khách Alfred Tumlinson nói.
Sau tai nạn, Shults và cơ phó Darren Ellisor ra thông cáo cho rằng họ “chỉ làm công việc của mình”.
“Với lòng trĩu nặng, đại diện phi hành đoàn, chúng tôi vô cùng trân trọng hỗ trợ của mọi người và đồng nghiệp trước mất mát to lớn của một gia đình. Chúng tôi cùng công ty sẽ làm việc và trả lời với cơ quan điều tra”, thông cáo viết.
Động cơ máy bay bị mất vỏ bọc sau vụ nổ Reuters
Mảnh vỡ động cơ rơi tại bang Pennsylvania, cách sân bay Philadelphia gần 100 km Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.