Những ngôi nhà giá chỉ 1 euro tại Ý

17/05/2015 14:48 GMT+7

(TNO) Để cứu cho thị trấn không bị bỏ hoang, chính quyền tại 3 thị trấn ở Ý đang thực hiện chính sách “đại hạ giá” nhằm tìm kiếm người mua nhà, với giá chỉ khoảng 1 euro (24.700 đồng) mỗi căn.

(TNO) Để cứu cho thị trấn của mình không bị bỏ hoang, chính quyền tại 3 thị trấn ở Ý đang thực hiện chính sách “đại hạ giá” nhằm tìm kiếm người mua nhà, với giá chỉ khoảng 1 euro mỗi căn.

Những căn nhà được rao bán với giá 1 euro tại thị trấn Gangi, Ý
 - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Chính quyền các thị trấn Gangi ở Sicily, Carrega Ligure ở Piedmont và Lecce nei Marsi ở Abruzzi (Ý) đang lo ngại những vùng này có thể trở thành những thị trấn “ma”. Tình trạng thiếu việc làm, thảm họa thiên nhiên và nạn cướp bóc khiến người dânphải rời đi để tìm cuộc sống tốt hơn, theo Independent (Anh) ngày 17.5.
Tại Gangi, để gìn giữ thị trấn xinh đẹp của mình, ông thị trưởng đã liều lĩnh rao bán hàng trăm ngôi nhà với giá chỉ 1 euro (24.700 đồng) mỗi căn, trong khi một số khác được cho không. Nhà ở tại đây hầu hết có 2 tầng và được xây từ những năm 1800, chủ yếu cho các hộ nông dân. Tuy nhiên, người mua phải cam kết bỏ ra 25.000 euro để tu sửa ngôi nhà.
Tại Carrega Ligure, có những ngôi làng bị bỏ trống từ những năm 1970 vì người dân không chịu nổi mùa đông lạnh giá và điều kiện sống khắc nghiệt. Tuy nhiên, ông thị trưởng nói rằng đây nơi này cũng có những nét đẹp riêng dành cho những ai muốn tìm nơi yên bình, khung cảnh ngoạn mục và không khí trong lành.
Nhiều ngôi nhà tại Lecce nei Marsi bị lãng quên - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Trong khi đó, thị trấn Lecce nei Marsi nằm giữa giữa một khu rừng sồi 600 năm tuổi ở miền trung nước Ý và có thể sớm được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi đây có những ngôi nhà hầu như nguyên vẹn với những khu vườn nhỏ xinh, theo Daily Mail.
Người dân đã bắt đầu rời đi kể từ sau trận động đất vào năm 1915 làm rung chuyển cả khu vực, đánh dấu thời kỳ suy tàn của thị trấn. Thị trưởng Gianluca de Angelis nói rằng ông mong thị trấn được gìn giữ và các cặp đôi trẻ tuổi quay lại sinh sống, nhưng chẳng có nguồn đầu tư nào được chi ra để hỗ trợ khu vực này.
Việc rao bán nhà với giá rẻ mạt này là một phần trong kế hoạch thu hút người dân quay trở lại các thị trấn này trước nguy cơ bị bỏ hoang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.