Những ngày đầu ‘bị sốc’ của diễn viên hài làm tổng thống Ukraine

Khánh An
Khánh An
24/05/2019 13:30 GMT+7

Tân tổng thống chưa có kinh nghiệm chính trị cho biết có quá nhiều việc và ông cũng không thích không khí làm việc trong tòa nhà cũ kĩ.

Hãng AFP ngày 24.5 dẫn lời tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông “hơi bị sốc” trong những ngày làm việc đầu tiên trên cương vị mới.
“Có rất nhiều việc. Tôi không thích bầu không khí và tòa nhà. Do đó, chúng tôi sẽ nghĩ xem phải làm gì”, vị tổng thống thứ 6 của Ukraine kể từ khi tách khỏi Liên Xô chia sẻ.
Diễn viên hài 41 tuổi bất ngờ giành chiến thắng tại cuộc bầu cử vào tháng trước và khiến ông Petro Poroshenko thất cử. Tân Tổng thống cho biết ông muốn dời văn phòng làm việc khỏi tòa nhà xây từ thời Liên Xô.
Ông chia sẻ với báo chí về cảm nghĩ đối với những ngày đầu làm việc khi đang thăm hội chợ sách quốc tế ở Kiev và cho biết ông đang mua sách cho 2 con. Ông Zelensky có con gái 15 tuổi và con trai 6 tuổi.
Vào ngày 21.5, một ngày sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông kêu gọi bầu cử quốc hội sớm vào ngày 21.7.
Phát biểu khi nhậm chức, ông tuyên bố dừng cuộc chiến với các lực lượng ly khai ở miền đông, vốn đã khiến khoảng 13.000 người thiệt mạng. Bài phát biểu được nhiều người dân trên cả nước hoan nghênh.
Trong khi đó, một số quyết định của ông gây tranh cãi và dấy lên nghi vấn ông có liên hệ với tỷ phú Igo Kolomoisky, dù ông luôn bác bỏ thông tin này. Tỉ phú Kolomoisky sở hữu kênh truyền hình phát các màn diễn hài của ông Zelensky.
Sau khi nhậm chức, tân Tổng thống bổ nhiệm luật sư riêng của tỉ phú này là ông Andriy Bogdan làm chánh văn phòng.
[VIDEO] Volodymyr Zelenskiy: Từ diễn viên hài trở thành tổng thống mới của Ukraine
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.