Những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ trong gần 1 năm đại dịch Covid-19

Khánh An
Khánh An
22/12/2020 18:25 GMT+7

Đại dịch Covid-19 trong năm 2020 đã đem đến hàng loạt tin xấu, nhưng vẫn có những điều tích cực: tiêu thụ thú cưng tăng, tăng cường bảo vệ động vật, thậm chí chuối chín rục cũng không bị bỏ đi.

Theo tờ The New York Times, mọi người có thể cho rằng năm 2020 là một năm của những tin xấu bất tận vì đại dịch Covid-19 đe dọa sức khỏe, tính mạng, buộc chúng ta ở nhà, và đảo lộn nhiều mặt của đời sống.
Tuy nhiên, không phải Covid-19 đem lại toàn những điều tồi tệ. Xét ở một góc độ nào đó, vẫn có những điều tích cực, lạc quan dường như chỉ đến trong đại dịch.

Thú cưng

Trong đại dịch, nhiều người Mỹ dường như nghĩ về những con vật nuôi. Trong năm 2020, thú cưng là mặt hàng “nóng” nhất trong thời gian phong tỏa, chỉ sau giấy vệ sinh. Nhiều người nhận nuôi những chú cún và con vật khác tại các trung tâm cứu hộ.

Thú cưng được tiêu thụ nhiều tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới trong năm 2020

AFP

Bị kẹt trong nhà, thiếu thốn tương tác cảm xúc, đột nhiên chúng ta thấy những con vật không mong muốn này đem lại một tia sáng mới. Cuộc chạy đua nhận nuôi thú cưng bắt đầu vào khoảng tháng 4 khi trang Wired đưa tin: “Khắp nước Mỹ, từ New York cho đến Winsconsin, từ Bắc Carolina cho đến Colorado và New Mexico, các trung tâm cứu hộ động vật cho biết số lượng các con vật được nhận nuôi tăng vọt”. Đến tháng 8, một số trung tâm vẫn còn giữ danh sách người chờ nhận nuôi thú cưng.

Phát sóng trực tuyến

Livestream lên ngôi trong thời đại dịch Covod-19

Getty

Có lẽ không bộ phận sáng tạo nào lại sẵn sàng cho tình trạng khủng hoảng năm 2020 như những người phát sóng trực tuyến (livestream) trên mạng xã hội, còn gọi là streamers. Ngồi trước camera, thường là một mình, họ thường nói suốt vài giờ và nhiều người tỏ ra rất xuất sắc với việc này.
Trong khi truyền thông truyền thống chật vật thu hút khán giả thì những streamers lại tỏ ra rất hiệu quả. Việc phát sóng trực tuyến tập trung vào mọi nội dung từ các giải đấu trò chơi điện tử cho đến các cuộc tranh luận và tin tức. Họ cung cấp cho hàng triệu người Mỹ các nội dung giáo dục, trực tuyến việc nấu ăn, nướng bánh hay làm thủ công.

Tiêu thụ cả chuối chín rục

Trước thời Covid-19, chuối hỏng vì chín quá thường gợi nhớ đến những lúc chúng ta hoang phí, thừa thãi thức ăn hoặc không thể kiềm lòng trước những món ăn ưa thích khác. Nhiều người thường dự định chế biến món trái cây xay với chuối để có món thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng thường để chuối chín đến khi hỏng vì đã có quá nhiều thức ăn khác.
Cho đến năm 2020 với đại dịch Covid-19, thời gian phong tỏa khiến nhiều người Mỹ nghĩ lại về những thứ có giá trị mà họ từng bỏ qua, và bắt đầu với bánh mì chuối, dựa theo các công thức cơ bản, và làm món sinh tố trái cây với những trái chuối đã chín rục.

Đại dịch Covid-19, người Mỹ ở nhà nhiều hơn, và tự làm món bánh mì chuối dù với cả chuối đã chín rục

Ảnh chụp màn hình whereyougetyourprotein.com

Trong 6 tháng đầu năm, tại Mỹ có 1.778.000 trẻ em chào đời và 1.626.000 người tử vong. Cùng kỳ, người Mỹ mua gần 19 triệu khẩu súng. Viện Brookings ước tính có đến 3,9 triệu khẩu súng được bán ra trong tháng 6, kỷ lục cao nhất trong tháng.
Làn sóng mua súng trong tháng 6 diễn ra trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình nổ ra trên cả nước phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc, và bạo lực đường phố. Trước đó, doanh thu từ việc bán súng tại Mỹ đã tăng vọt sau khi Tổng thống Donald Trump công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và nhiều thành phố, tiểu bang bắt đầu phong tỏa.
Trước cú sốc và tình hình khó lường của đại dịch, hàng triệu người Mỹ dự trữ thực phẩm, giấy vệ sinh, thiết bị liên lạc, trong khi nhiều người mua súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.