Những gương mặt dự kiến vào Điện Kremlin cùng Tổng thống Putin

19/03/2018 14:06 GMT+7

Sau chiến thắng vang dội giúp mang lại nhiệm kỳ tổng thống Nga lần thứ tư cho nhà lãnh đạo Vladimir Putin, sự chú ý được dồn vào các gương mặt sẽ tham gia Điện Kremlin lần này.

Từ Thủ tướng Dmitry Medvedev đến nhà ngoại giao kỳ cựu - Ngoại trưởng Sergei Lavrov, sau đây là những thành viên được dự kiến tiếp tục góp mặt vào nội các mới của nhà lãnh đạo Nga, theo Hãng tin AFP ngày 19.3.
Dmitry Medvedev - người bạn trung thành
Thủ tướng Dmitry Medvedev Reuters
Thủ tướng Dmitry Medvedev nổi tiếng vì lòng trung thành với nhà lãnh đạo Putin, từng trở thành tổng thống Nga giai đoạn 2008 - 2012 dưới sự ủng hộ của ông Putin. Khi ông Putin quay lại Điện Kremlin trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2012, ông Medvedev lui về vị trí thủ tướng và tiếp tục bày tỏ lòng trung thành tuyệt đối với người mà ông gọi là “đồng nghiệp và bạn chí cốt”. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, ông Medvedev nhiều khả năng sẽ tiếp tục góp mặt trong nội các mới của Tổng thống Putin.
Sergei Shoigu - cánh tay phải trong quân đội
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu Reuters
Sergei Shoigu đã trở thành gương mặt đại diện cho phong trào hiện đại hóa quân đội Nga, và gần đây nhất là gắn liền với thành công của Nga tại Syria. Đảm nhiệm vai trò bộ trưởng quốc phòng từ năm 2012, tướng Shoigu là một trong thành viên hiếm hoi trong vòng thân cận của ông Putin mà không từng sát cánh với nhà lãnh đạo trong giai đoạn làm việc tại thành phố Saint Petersburg.
Bộ trưởng Shoigu thường xuyên xuất hiện bên Tổng thống Putin trong các dịp lễ lộc quan trọng của Nga, hoặc những chuyến câu cá giải trí trên dòng sông Tuva và lần theo dấu vết của hổ ở vùng Viễn Đông.
Sergei Lavrov - tiếng nói của Điện Kremlin ở phương Tây
Ngoại trưởng Sergei Lavrov Reuters
Là một nhà ngoại giao được quốc tế kính trọng kể từ khi giữ chức ngoại trưởng Nga vào năm 2004, ông Sergei Lavrov là gương mặt xuất hiện thường trực trong mối quan hệ đầy trắc trở giữa Nga với phương Tây.
Nổi tiếng vì quan điểm không hề nhượng bộ khi chạm đến quyền lợi của Nga, nhà ngoại giao 67 tuổi dường như không hề mệt mỏi khi bảo vệ quan điểm của Moscow trên trường quốc tế. Ông hầu như xuất hiện với tần suất mỗi ngày kể từ cuộc khủng hoảng bùng nổ và kéo dài tại Ukraine, Syria.
Igor Sechin - người quyền lực thứ hai
Chủ tịch Rosneft, Igor Sechin AFP
Là người bạn cũ của Tổng thống Vladimir Putin, ông Igor Sechin đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt Rosneft và đã thành công khi biến tập đoàn dầu khí này trở thành thế lực toàn cầu.
Chủ tịch hội đồng quản trị Rosneft được báo giới Nga xem là người quyền lực thứ hai của nước này. Vì vậy, không ngạc nhiên khi ông Sechin vẫn tiếp tục nắm mạch máu dầu khí của Nga sau khi ông Putin tái đắc cử nhiệm kỳ 4.
Elvira Nabiullina - người giải cứu kinh tế
Thống đốc ngân hàng trung ương Elvira Nabiullina Reuters
Nhà kinh tế nổi tiếng Elvira Nabiullina đã bất ngờ được bổ nhiệm là thống đốc ngân hàng trung ương Nga vào năm 2013. Giới tài chính trong nước đánh giá cao vai trò của bà trong việc xử lý khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng đe dọa Nga vào năm 2014. Dưới thời của Nabiullina, ngân hàng trung ương Nga áp dụng một số biện pháp được đánh giá là “ít thấy” nhưng tránh được nguy cơ sụp đổ kinh tế trong giai đoạn khủng hoảng hoành hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.