Những cuộc tình 'ngoài luồng' của vợ chồng Bạc Hy Lai

06/09/2013 08:35 GMT+7

(TNTS) Sau bao nhiêu năm chung sống, thế nhưng khi ra tòa vợ chồng cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã không tiếc lời nói xấu nhau.

(TNTS) Sau bao nhiêu năm chung sống, thế nhưng khi ra tòa vợ chồng cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã không tiếc lời nói xấu nhau.

Tại phiên tòa ngày 23.8, Bạc Hy Lai đã không ngớt chỉ trích vợ mình và nói rằng bà ấy bị điên nên lời khai không đáng tin cậy. “Bà ấy đã trở nên điên rồ và thường nói dối”, ông nói. Vậy những gì đã xảy ra với cặp đôi này khiến cuộc hôn nhân đi đến chỗ tan vỡ và họ phải lâm vào cảnh tù tội?

 Những cuộc tình 'ngoài luồng' của vợ chồng Bạc Hy Lai 1

Từ cuộc  gặp gỡ định mệnh

Cốc Khai Lai, sinh năm 1958, là con gái út của tướng Cốc Cảnh Sinh. Bà đã tốt nghiệp cử nhân luật cũng như thạc sĩ chính trị quốc tế của Đại học Bắc Kinh. Năm 1984, bà gặp ông Bạc hơn bà 9 tuổi tại thành phố Đại Liên trong một chuyến đi thực tập. Khi đó, ông Bạc là bí thư huyện ủy. Ngay lần đầu gặp gỡ, vẻ đẹp quyến rũ của bà đã khiến trái tim ông rung động, rồi họ yêu nhau thắm thiết. Năm 1986, hai người kết hôn và một năm sau đó, họ sinh cậu con trai Bạc Qua Qua. Sau khi kết hôn, sự nghiệp của Bạc Hy Lai ngày càng thăng tiến và ông trở thành Bí thư Thành ủy Trùng Khánh đầy quyền lực.

 Vợ chồng Bạc Hy Lai và con trai Bạc Qua Qua - d
Vợ chồng Bạc Hy Lai và con trai Bạc Qua Qua - Ảnh: gbtimes.com

Không thua kém chồng, bà Cốc, một luật sư Trung Quốc, đã trở nên nổi tiếng vì thắng kiện ở một tòa án Mỹ. Bà đã tham gia vụ kiện giữa các công ty Trung Quốc với một doanh nghiệp Mỹ. Theo đó, các công ty Trung Quốc bị kiện ăn cắp bí mật thương mại và lừa đảo và tòa án đã ra phán quyết phạt họ hơn 1 triệu USD. Để giúp các công ty Trung Quốc trong vụ kiện này, năm 1997, bà Cốc dẫn đầu một nhóm luật sư bay sang Mỹ. Dưới sự lãnh đạo của bà, các luật sư đã thuyết phục tòa án bác bỏ phán quyết trên. Hơn nữa, bà còn là một nhà kinh doanh và có công ty riêng. Bà Cốc đã điều hành một công ty pháp lý rất thành công. Có thể nói, họ là một cặp vợ chồng thành đạt và là niềm mơ ước của nhiều gia đình. Thế nhưng, cuộc sống gia đình của cặp đôi này thường xuyên căng thẳng. Nguyên nhân là do ông Bạc có quan hệ tình ái với nhiều phụ nữ trẻ đẹp, đánh dấu bằng sự kiện mối quan hệ của ông với cô nữ phát thanh viên xinh đẹp của Đài truyền hình Đại Liên - Trương Vĩ Kiệt. Rắc rối bắt nguồn từ đây.

Trắc ẩn mối tình với cô phát thanh viên xinh đẹp

Theo tờ Want China Times, ông Bạc đã có quan hệ ngoài luồng với rất nhiều phụ nữ khi ông làm Thị trưởng thành phố Đại Liên. Nhưng mối quan hệ tình cảm với nữ phát thanh viên Trương Vĩ Kiệt là nổi bật nhất vào lúc cô này sinh cho ông Bạc một cô con gái. Thông tin về vụ việc này đã lan truyền khắp Đại Liên. Và “nàng Trương” rất biết cách phát huy mối quan hệ với đại gia của mình để mưu cầu lợi ích, chẳng hạn như thường xuyên nói với cấp trên của mình rằng: “Ông có thông tin nào muốn chuyển tới Bạc Hy Lai không? Tối nay tôi sẽ gặp ông ấy”. Trước mối quan hệ bất chính này, bà Cốc nổi giận và yêu cầu tỷ phú Từ Minh, Chủ tịch Tập đoàn Thực Đức Đại Liên thay mặt gia đình bà trao cho cô Trương 10 triệu nhân dân tệ (1,6 triệu USD) buộc cô này phải cắt đứt quan hệ với ông Bạc và giữ kín chuyện. Do ông Bạc nắm giữ vị trí cao trong nhà nước, doanh nhân giàu có Từ Minh luôn tặng gia đình những món quà xa xỉ để đổi lấy việc được giúp đỡ trong kinh doanh. Hơn nữa, bà Cốc cũng bắt cô Trương phải chấp nhận rời khỏi thành phố, từ bỏ công việc và đem con gái đến nơi khác sinh sống.

Do bản tính háo sắc, ông Bạc còn cho thành lập một đội nữ cảnh sát trên lưng ngựa ở Đại Liên vào năm 1994, gồm các cô gái trẻ đẹp làm nhiệm vụ tuần tra đường phố. Theo Hoàn cầu Thời báo, việc này một thời đã gây tranh cãi trong dư luận vì chi phí để duy trì đội ngũ này rất tốn kém trong khi ngân sách lại eo hẹp. Hiện người ta đồn rằng đội nữ kỵ sĩ cảnh sát này có thể bị giải thể. Ngoài ra, ông Bạc có quan hệ tình ái với hơn 100 phụ nữ, trong đó có nhiều cô là diễn viên, người mẫu, phát thanh viên truyền hình nổi tiếng.

Cốc Khai Lai - Những mối quan hệ ngoài luồng

Theo tờ The Telegraph, vào cuối những năm 1990, tức giận vì bị chồng phản bội, bà Cốc trả đũa bằng cách quan hệ tình cảm với những người đàn ông và đem con trai của họ tới Anh sinh sống. Tại đây, bà Cốc thuê một căn hộ 3 phòng ngủ và sống cùng cậu con trai 10 tuổi Bạc Qua Qua.

 Biệt thự gia đình Bạc Hy Lai -d
Biệt thự gia đình Bạc Hy Lai - Ảnh: AFP

Một phụ nữ giấu tên làm việc gần chỗ bà Cốc ở kể rằng: “Ban đầu bà ấy tỏ ra nhút nhát để được những người đàn ông giúp đỡ, rồi biết cách làm thế nào để nhiều người này chạy theo mình”. Một số người còn khẳng định rằng trong thời gian sống tại khu nghỉ mát bên bờ biển Bournemouth ở Dorset, bà Cốc và thương gia người Anh Neil Heywood có quan hệ tình cảm với nhau và họ là “một cặp đôi”. Heywood là người mà bà Cốc đã ra tay sát hại bằng độc dược vào tháng 11.2011 tại Trùng Khánh. Những người hàng xóm thì nói rằng bà Cốc thường ăn trưa tại nhà hàng Valentino gần đó và thỉnh thoảng đi với một người đàn ông Pháp.

Ngoài ra, công ty mà bà Cốc thuê nhà cũng cho hay bà đã chung sống với 3 người đàn ông tại căn hộ trên. Trong số những người này có kiến trúc sư người Pháp mang tên Patrick Henri Devillers. Không chỉ những người đàn ông nói trên mà bà Cốc còn có quan hệ ngoài luồng với cựu Cảnh sát trưởng Trùng Khánh Vương Lập Quân.

Theo tờ South China Morning Post, mối quan hệ tình cảm của họ rất gắn bó thân thiết với nhau. Trong một bức thư gửi tới bà Cốc, Vương đã bày tỏ tình cảm thầm kín rằng ông đã chìm đắm trong tình yêu với bà và không thể kiểm soát được bản thân. Tuy nhiên, biết mối quan hệ tình cảm của mình là bất hợp pháp, Vương đã tự tát vào mặt mình 8 cái. Lúc đó, bà Cốc cho rằng ông ta hơi bất bình thường. Đáp lại, Vương nói trước đó ông ta đã từng bất thường nhưng hiện tại đã bình tĩnh trở lại. Chính mối quan hệ này của bà Cốc khiến ông Bạc rất buồn.

Sự nghiệp, hôn nhân đổ vỡ

Do bản tính trăng hoa và háo sắc cùng với những thông tin lan truyền về các mối quan hệ ngoài luồng của ông Bạc đã khiến bà Cốc uất ức và bị trầm cảm. Vì thế, bà Cốc đã tố cáo chồng và khai rằng gia đình đã nhận những món quà có giá trị lớn từ tỷ phú Từ Minh, trong đó có một biệt thự ở Cannes (Pháp), trị giá 3,5 triệu USD. Theo lời khai của bà Cốc, Từ Minh cũng trả các chi phí cho những chuyến du lịch xa hoa của Bạc Qua Qua từ năm 2004-2012 và ông Bạc biết rõ về các khoản tiền này. Hồi năm ngoái, bà Cốc bị kết án tử hình treo với tội danh sát hại doanh nhân Anh Neil Heywood. Nguyên nhân vụ việc là do Heywood đòi bà Cốc trả 22 triệu USD thù lao sau khi một dự án đất đai mà ông ta tham gia ở Trùng Khánh bị gác lại. Hơn nữa, Heywood cũng gửi thư điện tử đe dọa con trai bà. Vì thế, bà đã quyết định giết ông này.

Sau cái chết của Heywood, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và dẫn đến việc phanh phui vụ bê bối tham nhũng khiến sự nghiệp chính trị của ông Bạc sụp đổ. Thế nhưng, tại phiên tòa, Bạc Hy Lai đã nói rằng bà Cốc bị điên nên không thể tin lời khai của bà. Với các nhân chứng và vật chứng, Tòa án Tế Nam đã buộc tội ông Bạc tham nhũng, hối lộ và lạm dụng quyền lực. Ông Bạc cũng bị cáo buộc đã nhận hối lộ số tiền 4,37 triệu USD. Ngày 26.8 tòa đã kết thúc phần xét xử chính thức, phán quyết cuối cùng và mức án sẽ được công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho rằng ông Bạc sẽ phải đối diện với mức án 20 năm tù. Trải qua bao nhiêu năm lăn lộn trên chính trường và từng là một người đàn ông đầy quyền lực, nhưng giờ đây sự nghiệp chính trị của Bạc Hy Lai đã tiêu tan và hôn nhân đổ vỡ vì những tội danh nói trên.

Tiểu sử Bạc Hy Lai

Theo cổng thông tin china.org.cn, Bạc Hy Lai sinh năm 1949 tại tỉnh Sơn Tây, tốt nghiệp cử nhân ngành Sử học tại Đại học Bắc Kinh, sau đó có bằng thạc sĩ của Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc. Năm 1980, ông vào Đảng Cộng sản Trung Quốc và nắm giữ chức vụ Thị trưởng thành phố Đại Liên. Năm 2001, ông  là Tỉnh trưởng tỉnh Liêu Ninh rồi là Bộ trưởng Bộ Thương mại. Năm 2007, ông được đề bạt làm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh và sau khi vụ bê bối vỡ lở, ông bị cách chức vào tháng 3.2012.

Lê Loan

>> Sau Bạc Hy Lai đến Chu Vĩnh Khang ?
>> Bạc Hy Lai tố Vương Lập Quân yêu vợ mình
>> Bạc Hy Lai tố cáo Vương Lập Quân dan díu với vợ mình
>> Vụ xử Bạc Hy Lai: Phía công tố đòi trừng phạt nghiêm khắc
>> Bạc Hy Lai: 'Tôi không học võ nên không thể đấm được
>> Ông Bạc Hy Lai nhận trách nhiệm, không nhận tội
>> Bạc Hy Lai bị cáo buộc biển thủ công quỹ
>> Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên
>> Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên' ngay tại phiên tòa
>> Con trai đầu của Bạc Hy Lai tự hào về cha
>> Bạc Hy Lai không nhận tội hối lộ
>> Ông Bạc Hy Lai chửi bới nhân chứng trước tòa
>> Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa
>> Ông Bạc Hy Lai phản bác cáo buộc nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.