Những cuộc không kích của Nga ở Syria sẽ kéo dài 3-4 tháng

02/10/2015 18:29 GMT+7

(TNO) Những cuộc không kích của Nga ở Syria sẽ kéo dài 3-4 tháng và sẽ được tăng cường, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga cho biết vào ngày 2.10.

(TNO) Những cuộc không kích của Nga ở Syria sẽ kéo dài 3-4 tháng và sẽ được tăng cường, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga cho biết vào ngày 2.10.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga Alexei Pushkov - Ảnh: ReutersChủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga Alexei Pushkov - Ảnh: Reuters
Ông Alexei Pushkov, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga, cho biết liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiến hành trên 2.500 cuộc không kích nhưng không thể đẩy lùi tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, theo AFP.
“Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu ném bom IS trong vòng một năm qua và chẳng mang lại kết quả gì”, ông Pushkov nói.
Nhưng chiến dịch không kích của Nga sẽ kéo dài 3-4 tháng và sẽ được tăng cường, đồng thời gặt hái nhiều kết quả, ông Pushkov cho hay.
Ông Pushkov cũng bác bỏ những cáo buộc từ Mỹ và các nước phương Tây cho rằng Nga không kích Syria không nhằm vào IS mà là nhằm vào phe nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Syria, Bashar al-Assad.
“Mục tiêu chính của IS là chiếm thủ đô Damascus. Chúng ta cần tiêu diệt hoặc ít nhất vô hiệu hóa tổ chức này mới có thể nhìn thấy được tương lai của Syria", ông Pushkov cho biết thêm.
Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến có buổi hội đàm về tình hình Syria với Tổng thống Pháp Francois Hollande tại thủ đô Paris trong ngày 2.10, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.