Những chi tiết đáng chú ý tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử

Khánh An
Khánh An
12/06/2018 18:15 GMT+7

Hai lãnh đạo đều lạc quan và tươi cười, dù Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như có lúc kiềm chế không tỏ ra vui vẻ quá mức.

Ngày 12.6 trở thành cột mốt lịch sử quan trọng khi Tổng thống Donald Trump gặp mặt trực tiếp lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên tại Singapore.
Hai nhà lãnh đạo tiến đến và bắt tay nhau và chào hỏi trước khi gặp nhanh giới truyền thông. Ông Trump bày tỏ sự “hân hạnh” khi đến dự hội nghị thượng đỉnh, trong khi ông Kim cho biết ông đã vượt qua các khó khăn, thử thách.
Sau đó, hai lãnh đạo gặp riêng trong khoảng 45 phút cùng phiên dịch viên riêng. Theo CNN, những điều đáng chú ý nhất được ghi nhanh từ cuộc tiếp xúc gồm có 4 điểm chính.
Thứ nhất, ông Kim rất vui khi tham dự hội nghị. Khi bắt tay, ông Trump dường như kiềm nén một nụ cười, trong khi lãnh đạo Triều Tiên lại cười rất tươi. Nụ cười của ông Kim lại xuất hiện khi họ ngồi lại chụp ảnh nhanh trước đối thoại. Giới quan sát giải thích nụ cười của ông Kim xuất phát từ bối cảnh chỉ trong vòng chỉ 3 tháng, ông đã thay đổi vị thế từ lãnh đạo một quốc gia bị nhiều bên cô lập thành một lãnh đạo bắt tay với Tổng thống Mỹ cạnh quốc kỳ 2 bên.
Thứ 2, ông chủ Nhà Trắng dường như đã kiềm chế thể hiện “phong cách Trump” – tỏ ra rất quan tâm đến người đối diện. Giới quan sát cho rằng ông đã được tham vấn để không tỏ ra quá hồ hởi hay vui mừng khi bắt tay hay chụp hình chung. Nhưng ông Trump vẫn giơ ngón tay cái lên tỏ ý hài lòng khi hai lãnh đạo kết thúc phiên gặp giới truyền thông.
Tại buổi ăn trưa, ông Trump nói rằng cuộc gặp “rất, rất tốt” và hai người có “mối quan hệ đặc biệt”, dù chỉ mới tiếp xúc ông Kim chưa được 1 giờ đồng hồ.
Thứ 3, cuộc đối thoại riêng giữa hai người có thể không mang nặng tính công việc. Thời gian 45 phút không phải là ngắn, nhưng họ còn phải nói thông qua phiên dịch viên nên tính ra thời gian thực sự trao đổi có thể chỉ là phân nửa và không dài.
Thứ 4, cả 2 lãnh đạo cùng muốn cuộc gặp có hiệu quả. Từ lúc họ gặp nhau cho đến lúc ăn trưa, cảm giác chung là họ đều rất lạc quan và nồng nhiệt. Thậm chí trước khi đối thoại rằng cuộc thảo luận sẽ thành công tốt đẹp.
Một chi tiết thú vị khác là khi chụp ảnh trước tiệc trưa,ông Trump còn nói vui với cánh phóng viên là phải chụp ảnh cho ông thật đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.