Những chàng lùn nổi tiếng thế giới

11/09/2010 15:40 GMT+7

(TNO) Có chiều cao chỉ bằng đứa trẻ vài tuổi nhưng chính điều tưởng chừng như bất lợi đó lại trở thành bệ phóng để những người lùn trở thành các nhân vật nổi tiếng toàn thế giới.

Cậu bé nằm ngủ trong lòng bàn tay

Đó là Hà Bình Bình, sống ở khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Anh chỉ cao 73cm và là con thứ 3 trong gia đình.

Lúc chào đời, anh chàng chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay người lớn. Thế nên, lúc muốn ngắm sinh linh bé bỏng ấy nằm cong người ngủ, bố mẹ Bình chỉ cần chìa lòng bàn tay ra để nâng niu.

Khi lớn lên một chút, Bình cũng phát triển rất chậm do bị biến dạng xương, ảnh hưởng đến chiều cao cơ thể Bình. 

Người phát hiện và “lăng-xê” tên tuổi Bình Bình là một phóng viên người Trung Quốc. Hai người đã tình cờ gặp nhau và anh phóng viên đề cử Bình cho tổ chức Sách kỷ lục Guinness thế giới.

Chính Tổng biên tập của Sách Guinness là Craig Glenday đã thân chinh đến làng của Bình xác minh thông tin.

Ngay sau đó, các chuyên gia của Guinness tiến hành đo cơ thể Bình 3 lần trong 1 ngày. Phải đo nhiều lần như vậy là vì cơ thể người có thể giãn nở tại những thời điểm khác nhau trong 24 tiếng đồng hồ.

Kết quả cuối cùng, họ đã đưa ra thông số chiều cao của Hà Bình Bình là 73cm.

Cậu bé nằm ngủ trong lòng bàn tay ngày nào đã chính thức ghi tên mình vào Sách kỷ lục Guinness và bỗng dưng nổi tiếng.


Hà Bình Bình vừa qua đời vào tháng 3.2010 - Ảnh chụp lại từ Youtube

Tờ Daily Mail đưa tin, kể từ đó Hà Bình Bình được chu du rất nhiều nơi trên thế giới. Vào tháng Giêng năm 2007, anh được mời đến tham gia chương trình truyền hình ở Tokyo, Nhật Bản.

Đúng 1 năm sau đó, Bình xuất hiện trên Channel 4 của Anh, với bộ phim tài liệu có tựa The World's Smallest Man and Me.

Tháng 9.2008, Hà Bình Bình chụp ảnh lưu niệm cùng người phụ nữ có đôi chân dài nhất thế giới Svetlana Pankratova tại quảng trường Trafalgar của London (Anh).

Bình Bình cũng từng đến New York (Mỹ) để tham gia sự kiện ra mắt Sách kỷ lục Guinness phiên bản năm 2009.

Tuy nhiên, vào ngày 13.3.2010, Hà Bình Bình qua đời, để trống ngôi vị “người thấp nhất thế giới” trong nhiều tháng trời.

Ông “vua” sắp bị soán ngôi

Chàng trai 24 tuổi Edward Nino Hernandez cao 70cm, tức thấp hơn Bình Bình đúng 3 phân, đã chính thức được Guinness công nhận là người thấp nhất thế giới vào ngày 4.9.2010. Vì anh được phát hiện muộn hơn Hà Bình Bình nên đành "lên ngôi" muộn.

Anh sống cùng gia đình ở Bogota, Colombia. AFP cho biết, Hernandez đã không thể cao thêm từ khi lên 2 tuổi. 

 
Hernandez (trái) đọc sách Guinness phiên bản 2011 cùng em trai mình - Ảnh: AFP

Các bác sĩ không thể lý giải tại sao Hernandez lại nhỏ con như vậy. “Họ chưa từng cho chúng tôi kết quả chẩn đoán”, bố mẹ của Hernandez nói với Telegraph.

Lúc sinh ra, Hernandez chỉ nặng 1,5kg và dài 38cm.

Cũng giống như Hà Bình Bình, Hernandez rất khoái du lịch mặc dù anh chưa từng xuất ngoại. Rảnh rỗi, Hernandez hay chơi trò đôminô với em trai mình.

Người thấp nhất thế giới tiết lộ anh đã có bạn gái. Cô nàng mới 18 tuổi, tên là Fanny và cao hơn anh gấp hai lần.

Tuy nhiên, niềm vui của Edward ngắn chẳng tày gang khi ngôi vị của anh sắp rơi vào tay của một nhân vật tuổi teen được coi là thấp nhất thế giới hiện nay: Khagendra Thapa Magar, người Nepal.

Thế giới gọi tên Thapa Magar

Theo báo Telegraph, hiện Magar chỉ cao khoảng 56cm và chắc chắn trở thành ông “vua” mới cho ngôi vị người thấp nhất thế giới vào ngày 14.10 tới, thời điểm anh tròn 18 tuổi.

Chàng trai có khuôn mặt thân thiện này là người thấp nhất thế giới được biết đến hiện nay nhưng do chưa đủ 18 tuổi nên Guinness không thể công nhận.


Magar chụp hình lưu niệm cùng tượng sáp của Robert Wadlow, người từng được coi là cao nhất hành tinh với chiều dài cơ thể 2m72 - Ảnh: AFP

Mới đây, hôm 6.9, Magar đã có chuyến thăm thú vị ở New York (Mỹ) để tham gia chiến dịch quảng cáo cho Viện bảo tàng những điều kỳ lạ Ripley.

Tại đây, Magar gặp gỡ rất nhiều người và thưởng lãm nhiều cảnh đẹp đáng nhớ của đời mình.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.