Những câu chuyện đình đám về đệ nhất dê

23/02/2015 06:00 GMT+7

(TS Xuân) Đệ nhất dê cuối cùng cũng chịu dừng lại, có điều nhờ nó mà thiên hạ được dịp mục sở thị cảnh ngài tổng thống Mỹ oai phong xất bất xang bang chạy theo con dê, trợn mắt huơ gậy, la lối om sòm.

(TS Xuân) Đệ nhất dê cuối cùng cũng chịu dừng lại, có điều nhờ nó mà thiên hạ được dịp mục sở thị cảnh ngài tổng thống Mỹ oai phong xất bất xang bang chạy theo con dê, trợn mắt huơ gậy, la lối om sòm.

 
Thủ tướng Canada (bìa trái) và chú dê Batisse nổi tiếng - Ảnh: VP Thủ tướng Canada
Thủ tướng Canada (bìa trái) và chú dê Batisse nổi tiếng - Ảnh: VP Thủ tướng Canada
Dê đón thủ tướng
Hãy tưởng tượng quang cảnh long trọng của buổi duyệt binh chính thức đón chào một lãnh đạo quốc gia. Vậy mà khi Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault đến thăm Québec (Canada) vào năm 2013 (ông Ayrault hiện không còn tại chức), người Canada lại đem một con dê ra mà đón ông.
Không chỉ thủ tướng Pháp, khi nữ hoàng Anh hay công tước xứ Cambrige đến Québec, con dê lông trắng muốt và cái sừng sơn vàng kiêu hãnh cũng trịnh trọng duyệt binh mà đón họ. Tên của nó là Batisse. Trong “quân phục” màu xanh da trời, chú dê trông nổi bật nhất trong đội danh dự thuộc Trung đoàn bộ binh hoàng gia 22, dù tất cả đều mặc áo đỏ rực và đội cái mũ nồi màu đen bắt mắt che nửa khuôn mặt. Lý giải điều này: Batisse chính là biểu tượng của trung đoàn, là niềm kiêu hãnh của người dân Quebec.
Batisse là món quà mà Québec nhận từ nữ hoàng Anh vào năm 1995. Đó là Batisse “đệ nhất”.
Dê trong Nhà Trắng
Có lẽ con dê nổi tiếng nhất trong lịch sử Nhà Trắng là His Whiskers, một trong những món quà biết đi mà Tổng thống thứ 23 của Mỹ là Benjamin Harrison tặng cho đám cháu của mình. Mấy nhóc tì thường trực ngồi trên cỗ xe be bé do dê kéo chạy vòng vòng bãi cỏ xanh tươi. Một ngày nọ, khi ngài tổng thống đang đứng chờ xe tới đón trước cánh cổng mở toang, His Whiskers lợi dụng ngay cơ hội lao ra ngoài như tên bắn, kéo theo cỗ xe chở mấy đứa cháu cưng của Harrison. Như tất cả những người ông quý cháu khác, ngài tổng thống lật đật chạy theo chú dê phá bĩnh, ra đến đại lộ Pennsylvania. Đệ nhất dê cuối cùng cũng chịu dừng lại, có điều nhờ nó mà thiên hạ được dịp mục sở thị cảnh ngài tổng thống chạy theo con dê, trợn mắt huơ gậy, la lối om sòm.
Nhà trắng dưới thời Tổng thống Harrison - Ảnh: IWH
His Whiskers không phải là con dê duy nhất từng “chung sống” với tổng thống Mỹ. Nanny và Nanko là 2 gã be be thuộc “sư đoàn thú cưng” trong Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Abraham Lincoln. Chẳng phải ông Lincoln mê thú mà 2 chú nhóc của ông - Tad và Willie mê. Ấy nên Nhà Trắng dạo đó là nơi nương thân cho cả thỏ cưng, gà tây cưng, ngựa cưng và dê cưng. Trong số này thì Nanny và Nanko là mê gặm nhất, bất kể đó là những món nội thất đắt tiền. Trò dê kéo xe cũng là thứ chú nhóc Tad không thể bỏ qua. Có lần một nhóm khách đáng kính đến Nhà Trắng phải thất kinh dạt ra khi Tad ngồi trên cái ghế cột vào con dê, vừa lao đi vừa la “tránh đường, tránh đường”.
Nhắc tới Nhà Trắng và loài dê cũng không thể nào bỏ qua chuyện cô con gái rượu Chelsea của Tổng thống Mỹ thứ 42 Bill Clinton từng được một người đàn ông ở Kenya “gạ cưới” bằng 40 con dê và 20 con bò. Đệ nhất phu nhân lúc đó là bà Hillary Clinton đã trả lời: “Chelsea rất độc lập. Tôi sẽ chuyển lời đề nghị rất tử tế này đến con bé”. Thời đó, Chelsea vẫn còn độc thân, riêng người cầu hôn thì thành thật khai báo đã có vợ rồi “nhưng chuyện đó không thành vấn đề”.
Người đẹp cưng dê
Giọng ca từng đoạt giải Grammy Kelly Clarkson từng sung sướng ngân nga trên Facebook, khoe với cả thế giới rằng cô được tặng một con dê trong dịp Giáng sinh 2010. Thế là chú dê nghiễm nhiên trở thành dê cưng của Clarkson. “Nó yêu tôi và đó là lý do vì sao tôi yêu nó còn nhiều hơn thế”, Clarkson khoe. Dù con dê chỉ biết be be, Clarkson không ngần ngại tặng nó một cái tên thật kêu: Billy Joel - tên của nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Mỹ!
Nhưng xét về độ cưng dê, Clarkson có khi còn thua cô nàng diễn viên Tori Spelling (ảnh) một bậc. Vào một ngày đẹp trời, thiên hạ chứng kiến cảnh Spelling dắt chú dê cưng Pygmy ra đường phố Los Angeles (Mỹ) để hít khí trời. Cũng có lúc Pygmy làm cô chủ xinh đẹp phải nổi giận, chẳng hạn như khi nó cao hứng tè luôn vào cái thế sofa vừa tậu về. Nhưng nhìn chung thì Pygmy được Spelling cưng như... thú cưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.