Những bức ảnh kỳ quái nhất từ sao Hỏa

29/09/2015 15:14 GMT+7

(TNO) Liệu có sự sống tồn tại trên sao Hỏa hay không? Có ít nhất 4 bức ảnh nổi tiếng từ nơi này từng ủng hộ ý tưởng về sinh vật ngoài hành tinh.

(TNO) Liệu có sự sống tồn tại trên sao Hỏa hay không? Có ít nhất 4 bức ảnh nổi tiếng từ nơi này từng ủng hộ ý tưởng về sinh vật ngoài hành tinh.

Sao Hỏa luôn đem lại sự tò mò cho con người, đặc biệt từ nhiều bức ảnh lạ do NASA chụp - Ảnh: NASASao Hỏa luôn đem lại sự tò mò cho con người, đặc biệt từ nhiều bức ảnh lạ do NASA chụp - Ảnh: NASA

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 28.9 xác nhận việc có nước trên sao Hỏa. Đây là lần đầu tiên NASA khẳng định sự hiện diện của chất mang yếu tố quyết định cho sự sống này trên hành tinh cùng hệ Mặt trời với Trái đất.

Sự tò mò của dư luận đối với sao Hỏa một lần nữa trở nên mạnh mẽ. Sau đây là 4 bức ảnh nổi tiếng do NASA chụp được từ sao Hỏa vài năm gần đây.

Kim loại hay tảng đá?

Bức ảnh này được NASA công bố năm 2013 với lời giải thích rằng đó là hình ảnh một tảng đá bóng loáng. Ý kiến của NASA tất nhiên không thỏa mãn sự tò mò của những người có đầu óc viễn tưởng.

Nhìn từ xa, nó trông như một vật thể kim loại vì có độ phản chiếu hẳn hoi. Sự phản chiếu ấy khiến vật thể nhìn giống “một tay nắm cửa xe hoặc vật trang trí xe hơi”, theo cách nói của tạp chí không gian Space. Đó là biểu tượng của một chiếc Rolls-Royce Phantom, một ngón tay của robot, hay phế liệu từ một nền văn minh người sao Hỏa bỏ lại? Tha hồ tưởng tượng.

Big Foot trên sao Hỏa

Vật thể này trông vừa giống một người phụ nữ, vừa giống huyền thoại về Big Foot - Ảnh: NASA

Một trong những bức ảnh gây sốt nhất về sự sống ngoài trái đất thường được báo chí quốc tế liên tưởng tới Big Foot, do NASA công bố năm 2008. Big Foot là huyền thoại về giống người khổng lồ, được miêu tả có ngoại hình na ná con tinh tinh với bàn chân rất to.

Mặc dù mang hình thù kỳ dị, giống hình người, song sau đó tất cả đều bỏ qua mọi suy đoán khi biết kích thước thật của “nhân vật” này, vì nó chỉ cao có… 6 cm.

Thằn lằn và chuột 

Bức ảnh gây sốt trên mạng xã hội và đã có một tài khoản Twitter đặt tên "Mars rat" để đưa tin về nó - Ảnh: NASA

Bức ảnh do NASA công bố năm 2013 đã nhanh chóng tạo cơn sốt trên mạng, thậm chí cư dân mạng đã tạo ra trang Twitter mang tên “Mars rat” (Chuột sao Hỏa – NV) để cập nhật thông tin về nó, theo The Huffington Post.

Có thể đơn giản đây chỉ là một tảng đá, nhưng vấn đề nó quá giống một con thằn lằn hoặc kỳ nhông - Ảnh: NASA

Trong một bức ảnh khác cũng vào năm 2013, người ta cũng thấy một vật thể trông giống hệt loài thằn lằn. Tuy nhiên cũng như những lập luận trước đây, NASA nói tất cả chỉ là những tảng đá vô tình mang hình dạng như thế.

Người phụ nữ bí ẩn

Nhiều suy đoán được đưa ra, nhưng chưa có lời giải đáp cuối cùng cho "người phụ nữ" này - Ảnh: NASA

Trong nhiều bức ảnh nổi tiếng về sao Hỏa của NASA, có lẽ chưa tấm ảnh nào gây liên tưởng đến con người nhiều như bức Người đàn bà bóng tối năm 2015.

Trong lúc thám hiểm miệng núi trên sao Hỏa, robot thám hiểu Curiousity Rover đã bắt gặp một “người phụ nữ” khá rõ, với chiếc váy và… bộ ngực không lẫn vào đâu được. Đặc biệt, “người phụ nữ” này mang đầy vẻ huyền bí như một bóng ma.

Tuy nhiên sau nhiều đồn đoán, kết luận cuối cùng vẫn không được đưa ra. NASA không thể nói đó là “đá” như họ thường làm lâu nay, thậm chí cơ quan này còn dính nghi vấn cố tình dùng một vài thao tác chỉnh sửa nào đó để thu hút sự chú ý của mọi người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.