Nhóm vũ trang bí ẩn phá sập mạng điện thoại di động ở Kashmir

04/06/2015 10:58 GMT+7

(TNO) Hàng loạt vụ tấn công do nhóm vũ trang bí ẩn tiến hành tại vùng tranh chấp Kashmir, khu vực do Ấn Độ kiểm soát, đã gây hoảng sợ cho dân địa phương và làm sập mạng điện thoại di động.

(TNO) Hàng loạt vụ tấn công do nhóm vũ trang bí ẩn tiến hành tại vùng tranh chấp Kashmir, khu vực do Ấn Độ kiểm soát, đã gây hoảng sợ cho dân địa phương và làm sập mạng điện thoại di động.

Các cột tháp viễn thông ở Kashmir, Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Reuters hôm 3.6 cho hay 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong những vụ tấn công do một nhóm người chưa rõ danh tính thực hiện. Những người này mặc trang phục quân đội, nhưng không ai rõ từ đâu đến.

Cuộc tấn công nhằm vào những người làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông như người cho thuê đất đặt trạm thu phát sóng, chủ các cửa hàng... Vẫn chưa rõ động cơ đằng sau những cuộc tấn công này, theo Reuters. Nhóm này thường đặt những băng rôn cảnh báo ở những nơi chúng tấn công.
Giới chức tại Kashmir trong ngày 3.6 đã vất vả khôi phục lại sóng điện thoại di động. Những cuộc tấn công gây ảnh hưởng đến hơn 2.500 tháp viễn thông và người dùng của 6 nhà cung cấp dịch vụ. Ước tính các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thiệt hại 13 triệu USD mỗi tháng nếu bất ổn tiếp tục ở Kashmir.
"Chúng tôi hy vọng vấn đề sẽ được giải quyết trong vài ngày tới và dịch vụ di động sẽ ổn định trở lại vào cuối tuần này," ông Rajan S. Mathews, Chủ tịch Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ di động Ấn Độ phát biểu.
Hội đồng Jihad Thống nhất, một nhóm vũ trang Hồi giáo hoạt động tại khu vực này, ra tuyên bố cho rằng đây là những phần tử thiểu số dùng danh xưng nhóm vũ trang để gây bạo động và cần phải bị lật mặt. Tuyên bố này khiến cho danh tính những người tiến hành vụ tấn công càng thêm bí ẩn.
Cảnh sát Ấn Độ, quân đội và lực lượng bán quân sự đã được triển khai để khống chế tình hình. Hàng chục người bị bắt giữ.
Kashmir, với dân số 7 triệu người, là một trong những vùng đất bị quân sự hóa bậc nhất thế giới. Ngoài tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan, khu vực này còn thường xuyên bất ổn bởi hành động của các nhóm ly khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.