Nhóm tranh cử của Tổng thống Trump kháng cáo tại Pennsylvania

23/11/2020 08:27 GMT+7

Nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào sáng 23.11 (giờ Việt Nam) đã nộp đơn khiếu kiện sau khi thẩm phán liên bang bác bỏ nỗ lực ngăn cản Pennsylvania xác nhận phiếu bầu.

Các luật sư của Tổng thống Trump, bao gồm ông Rudy Giuliani, đã nộp đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm theo sau phán quyết của Thẩm phán Matthew Brann trước đó một ngày với nội dung bác bỏ đơn kiện của nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử, theo báo The Hill hôm 23.11.
Thẩm phán Brann cho phép Pennsylvania tiến tới xác nhận kết quả bầu cử và bác bỏ đơn kiện của phía ông Trump, theo đó cáo buộc rằng đã xảy ra tình trạng gian lận trên diện rộng trong quá trình tổ chức cuộc bầu cử vào ngày 3.11 dù không đưa ra được chứng cứ nào.
Cùng ngày, Tổng thống Trump đã chỉ trích Thẩm phán Brann trên Twitter, khẳng định ông sẽ tiếp tục kháng cáo.

Áp lực nhận thua gia tăng, Tổng thống Trump vẫn đi chơi golf

Kết quả sơ bộ trong ngày 3.11 cho thấy ông Trump dẫn khá xa ông Joe Biden vào thời điểm kiểm phiếu các cử tri đi bầu trực tiếp. Tuy nhiên, ông Biden đã vượt lên trước vào thời điểm Pennsylvania bắt đầu đếm phiếu qua đường bưu điện, cho phép đại diện đảng Dân chủ giành chiến thắng chung cuộc cùng 20 phiếu đại cử tri tại đây.
Thượng nghị sĩ Pat Toomey trở thành thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa thứ 5 lên tiếng chúc mừng ông Biden và liên danh tranh cử Kamala Harris sau phán quyết của Thẩm phán Brann.
Sau khi nộp đơn kháng cáo ở Pennsylvania, nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cũng tuyên bố giữ khoảng cách với luật sư Sidney Powell, người cho rằng hệ thống kiểm phiếu bầu điện tử Mỹ đã chuyển hàng triệu phiếu sang tên ông Biden.
“Bà Sidney Powell không phải là thành viên của đội ngũ pháp lý đại diện Tổng thống Trump”, theo luật sư Giuliani.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.