Nhóm tay súng Hồi giáo ở Dải Gaza tuyên bố chuẩn bị đáp trả Israel

Văn Khoa
Văn Khoa
12/11/2019 19:42 GMT+7

Nhóm tay súng mang tên Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) ở Dải Gaza tuyên bố đang chuẩn bị tiến hành cuộc chiến tranh với Israel sau khi quân đội nước này tiến hành ám sát một trong các thủ lĩnh cấp cao của PIJ.

“Những tội ác khủng bố này là sự gây hấn và là tuyên bố chiến tranh đối với người dân Palestine và kẻ thù phải chịu trách nhiệm”, PIJ nhấn mạnh trong thông cáo, sau khi Baha Abu al-Ata, chỉ huy cấp cao của nhóm thiệt mạng trong cuộc tấn công do quân đội Israel tiến hành ở Dải Gaza vào sáng sớm 12.11, theo tờ The Times of Israel.

[VIDEO] Dải Gaza căng thẳng sau khi Israel diệt chỉ huy nhóm Hồi giáo vũ trang

Theo Lữ đoàn Al-Quds, một nhánh quân sự của PIJ, al-Ata (42 tuổi) là một trong những thành viên xuất chúng của hội đồng quân sự thuộc PIJ và là chỉ huy khu vực phía bắc Dải Gaza.
“Chúng tôi sẽ tiến hành cuộc chiến tranh. [Thủ tướng Israel Benjamin] Netanyahu vừa vượt qua tất cả lằn ranh đỏ trong vụ ám sát chỉ huy Lữ đoàn Al-Quds Baha Abu al-Ata. Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh bạo”, Tổng thư ký PIJ Ziad al-Nakhala cho trang tin Dar al-Hayat hay.
Sau khi al-Ata thiệt mạng, các tay súng đã phóng hàng loạt rốc két về hướng các thành phố của Israel. Hiện chưa có thông tin về thương vong. Phong trào Hamas, quản lý Dải Gaza, nhấn mạnh vụ ám sát al-Ata “sẽ không qua đi mà không có sự trừng phạt” và đơn vị quân sự của phong trào này sẽ luôn sát cánh cùng với PIJ.

[VIDEO] Khoảnh khắc hệ thống phòng thủ Vòm sắt của Israel bắn chặn hỏa tiễn phóng từ Gaza

Trước đó, quân đội Israel cho hay Thủ tướng Netanyahu đã ra lệnh tiến hành chiến dịch nhắm vào al-Atta, cáo buộc ông ta đang chuẩn bị thực hiện “nhiều vụ tấn công khủng bố” nhắm vào binh sĩ và dân thường Israel.
Ông Netanyahu hôm nay 12.11 cho hay cuộc giao tranh với các tay súng PIJ đã bùng nổ sau khi al-Atta bị tấn công và cuộc chiến này sẽ mất nhiều thời gian, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.