Nhóm tàu chiến Nga đến bán đảo Triều Tiên, Biển Đông

03/10/2017 12:29 GMT+7

Nga đang điều động hai chiến hạm chống ngầm và một tàu dầu đến Thái Bình Dương nhằm phô trương sức mạnh hải quân tại hai điểm nóng của khu vực là bán đảo Triều Tiên và Biển Đông.

Hai tàu khu trục lớp Udaloy của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Quân khu miền Đông Nga là tàu Đô đốc Vinogradov và Đô đốc Panteleyev đã rời căn cứ Vladivostok trực chỉ Thái Bình Dương. Tháp tùng với hai tàu này là tàu chở dầu Boris Butoma, theo hãng thông tấn RIA-Novosti ngày 2.10.

Theo phát ngôn viên của Quân khu miền Đông, Vladimir Matveev, nhóm tàu sẽ thăm 9 cảng nước ngoài trong vòng 4 tháng tới, mang theo sứ mệnh tăng cường hợp tác trên biển với các nước trong khu vực và làm nổi bật bản sắc lá cờ hải quân Nga tại vùng biển lớn nhất thế giới.

Tàu khu trục Đô đốc Panteleyev Hải quân Mỹ

Phát ngôn viên Matveev không công bố danh sách các nước sẽ đón tàu chiến Nga, nhưng cho biết đội tàu đã trải qua cuộc diễn tập tác chiến trên biển, sẵn sàng đối phó các thách thức trên đường thực hiện sứ mệnh.

Cụ thể, hai tàu khu trục được huấn luyện xử lý một vụ tấn công trên không bằng tên lửa và pháo kích vào các mục tiêu trên biển lẫn trên không.

Quân đội và năng lực hải quân Nga lâu nay vẫn tập trung chủ yếu ở phương Tây. Tuy nhiên, Moscow đang chú trọng tăng cường hoạt động nhằm củng cố sức mạnh trên biển tại vùng Viễn Đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.