Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz đến Indo-Pacific

Khánh An
Khánh An
04/02/2021 09:59 GMT+7

Tàu sân bay USS Nimitz được Mỹ điều động từ Trung Đông đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Indo-Pacific).

Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz đã rời khu vực thuộc phạm vi của Bộ Tư lệnh Trung tâm để di chuyển đến Indo-Pacific.
“Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người trên các tàu thuộc nhóm tác chiến và các phi đoàn hỗ trợ Bộ Tư lệnh Trung tâm trong hơn 270 ngày, đảm bảo an ninh quốc gia và răn đe xung đột tại một khu vực rất trọng yếu trên thế giới”, ông John Kirby, thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ phát biểu.
Việc tàu này rời đi có nghĩa là Mỹ không còn tàu sân bay nào hoạt động tại phạm vi của Bộ Tư lệnh Trung tâm.
Ông Kirby cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin tin rằng Mỹ vẫn còn sự hiện diện mạnh mẽ ở Trung Đông. Các binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại nhiều nước vùng Vịnh và có đủ không lực đối đầu với bất kỳ kẻ địch nào.
Bộ trưởng Austin thường xuyên thảo luận với chỉ huy Thủy quân lục chiến Bộ Tư lệnh trung tâm, tướng Frank McKenzie, cũng như những chỉ huy khác. Ông Austin cần cân bằng các yêu cầu từ những khu vực khác nhau trên thế giới, trong khi Mỹ cũng không có số lượng tàu sân bay vô hạn.
Ông Kirby cho hay quyết định điều nhóm tác chiến tàu sân bay đến Indo-Pacific đã được cân nhắc rất thận trọng.
Tàu sân bay USS Nimitz có cảng nhà ở Bremerton (bang Washington) và hiện đang trong phạm vi hoạt động của Hạm đội 7, có thể được huy động tham gia các chiến dịch, huấn luyện hoặc diễn tập nhân đạo tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.